SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Elon Musk ôm tham vọng tạo trí tuệ nhân tạo thay thế ChatGPT

09:15, 05/03/2023
(SHTT) - Theo tin tức từ truyền thông châu Âu, tỷ phú Elon Musk đang thành lập một nhóm nghiên cứu AI mới để tạo nên công cụ trí tuệ nhân tạo mới đối đầu với chatbot ChatGPT.

Các kế hoạch mới về dự án AI của Elon Musk được công bố ngay sau khi ông giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới trong tuần này nhờ giá trị cổ phiếu của Tesla tăng đột biến sau một loạt đợt giảm giá đối với xe điện của hãng vào tháng 1/2023.

Tính đến trưa 28/2, cổ phiếu Tesla được giao dịch ở mức dưới 206 USD/cổ phiếu, tăng hơn 90% kể từ đầu năm. Việc giảm giá đã thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty có trụ sở tại Austin và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

el1

 

ĐƯợc biết, trước đó, Elon Musk đã từng giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của OpenAI cho đến năm 2018 sau đó đã từ chức do lo ngại về xung đột lợi ích và kể từ đó cũng đã cắt đứt quan hệ với công ty.

Trong một tình tiết thú vị, tỷ phú hàng đầu thế giới đã lên tiếng chỉ trích những người sáng tạo ChatGPT vì đã đặt ra những hạn chế đối với nội dung xúc phạm mặc dù ông là một trong những người đồng sáng lập OpenAI, công ty bắt đầu hoạt động vào năm 2015 và tiếp tục phát triển một loạt ngôn ngữ tự nhiên bao gồm ChatGPT.

ChatGPT ra mắt công chúng vào tháng 11/2022, là một phần của thế hệ thống AI mới, có khả năng trò chuyện, tạo văn bản và có thể đọc được theo yêu cầu dựa trên những gì họ đã học được từ cơ sở dữ liệu kỹ thuật số khổng lồ và các bài viết từ phương tiện truyền thông.

Nền tảng này đã thu hút hàng triệu người dùng và cũng gây ra nhiều tranh cãi khi như việc nó có thể dễ dàng giải bài về nhà cho học sinh hay đưa ra những kết quả vẫn còn nhiều lỗi.

Không giống như những công cụ tìm kiếm khác chỉ đưa ra câu trả lời đơn giản đã có sẵn trên mạng, ChatGPT tự tạo câu trả lời của riêng nó dựa trên tất cả thông tin mà ứng dụng này đã được lập trình. Chẳng hạn như Google sẽ không thể giúp bạn viết một bài thơ theo phong cách của Hunter S. Thompson, nhưng đối với ChatGPT thì điều đó sẽ chỉ tốn vài giây.

Theo một báo cáo mới của trang The Information, trong nhiều tuần gần đây, tỷ phú Elon Musk đã tiếp cận nhiều nhà nghiên cứu AI để thành lập một phòng nghiên cứu mới nhằm phát triển một phiên bản chatbot thay thế ChatGPT của OpenAI – đứa con do ông góp phần sáng lập nên từ những ngày đầu.

Đội ngũ nghiên cứu tiềm năng đó bao gồm Igor Babuschkin, một nhà nghiên cứu vừa rời khỏi đơn vị DeepMind AI của Alphabet và chuyên về loại mô hình học máy hỗ trợ các chatbot như ChatGPT.

Hiện, tỷ phú Elon Musk và các  chuyên gia về trí tuệ nhân tạo Babuschkin đều chưa lên tiếng khẳng định hay phủ định về các thông tin trên.

Trước đó, vào tháng 12/2022, ông Musk đã đăng trên Twitter cá nhân nội dung cảnh báo "Có mối nguy lớn trong việc huấn luyện AI nói dối". Vị tỷ phú này cũng cho rằng ChatGPT là công cụ “tốt tới đáng sợ”.

  Diễm Quỳnh

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngành mỹ phẩm không ngừng chứng kiến sự phát triển đầy năng động. Trong bối cảnh đó, dịch vụ gia công mỹ phẩm OEM và ODM đang vươn lên trở thành xu hướng. Tiên phong trong lĩnh vực này, Công ty TNHH Quốc Tế TPCOS cung cấp các giải pháp hoàn hảo tối ưu hóa giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp.
Liên kết hữu ích