SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 7.000 xe Ford EcoSport tại Ấn Độ

11:00, 11/09/2018
(SHTT) - Ford Ấn Độ mới đây đã phát thông báo triệu hồi 7.249 chiếc xe thuộc dòng EcoSport chạy bằng động cơ xăng do phát hiện lỗi phần mềm PCM khiến xe đột nhiên giảm tốc và làm giảm tuổi thọ của bình ắc quy.

 Mới đây, 7.249 chiếc Ford EcoSport động cơ xăng tại Ấn Độ được đưa vào danh sách triệu hồi khẩn cấp để nâng cấp mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM). Những mẫu xe bị ảnh hưởng là các sản phẩm được sản xuất giữa tháng 11/2017 và tháng 3/2018.

ford-ecosport-2018-1

 

Ford cho biết việc nâng cấp phần mềm sẽ loại bỏ hiện tượng xe bị giảm tốc đột ngột và việc ắc quy bị hao điện quá mức. Các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ sớm nhận được thông báo yêu cầu thu hồi từ Ford Ấn Độ qua email hoặc thư bưu điện. Toàn bộ quá trình triệu hồi và nâng cấp, sửa chữa các lỗi kỹ thuật cho các sản phẩm lỗi sẽ được Ford Ấn Độ chịu hoàn toàn chi phí.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2015, dòng xe Ford EcoSport tại thị trường Ấn Độ đã bị triệu hồi với số lượng 16.444 chiếc vì lỗi dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam. Đây là một bộ phận trong hệ thống treo dầm xoắn phía sau của Ford EcoSport. Những chiếc Ford EcoSport bị triệu hồi tại Ấn Độ được sản xuất từ tháng 11/2013-4/2014.

ford-vietnam-4-2

 

Tới đầu năm 2016, Cục đăng kiểm Việt Nam cũng đã gửi công văn yêu cầu Ford thu hồi 728 chiếc xe EcoSport để thay thế bu lông và đai ốc bắt dầm của hệ thống treo sau do bị siết quá lực siết quy định. 

Phiên bản mới nhất của Ford EcoSport được giới thiệu vào năm 2017 với những thay đổi hoàn toàn mới cả về nội thất, ngoại thất và động cơ máy so với phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 2013. Xe trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh 1,5 lít đi kèm cùng hộp số tự động 6 cấp.

Tại Ấn Độ, Ford EcoSport gồm 8 phiên bản động cơ xăng và 7 phiên bản động cơ diesel. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport có 5 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng với giá bán từ 545 đến 689 triệu đồng.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".