SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 13.000 chiếc Mercedes-Benz do hệ thống logo phát sáng lỗi

07:16, 28/10/2020
(SHTT) - Gần 13.000 xe Mercedes-Benz gồm các mẫu GLE và GLS trang bị logo phát sáng, vừa lãnh án triệu hồi sau khi hãng xe Đức phát hiện hệ thống điện liên quan đến logo trên hai dòng xe này gặp sự cố.

Trang web của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đăng tải nội dung liên quan đến việc triệu hồi xe Mercedes. Theo đó, đợt triệu hồi này có tổng cộng 12.799 chiếc Mercedes GLE và GLS sản xuất trong thời gian từ 8/12/2018 đến 2/2/2020.

Theo báo cáo này, nguyên nhân chính của đợt triệu hồi là do phát hiện lỗi điện của tùy chọn logo sao ba cánh phát sáng trên các mẫu xe Mercedes. Các tài liệu cho biết, kết nối điện của hệ thống này có thể không được lắp đặt đúng cách. Điều này có thể ảnh hưởng đến một số chức năng như bộ điều khiển trợ lực lái, mô-tơ gạt mưa và đèn chiếu sáng bên trái. Số lượng xe bị ảnh hưởng là 9.642 chiếc GLE và 3.157 chiếc GLS.

mercedes

Triệu hồi 13.000 chiếc Mercedes-Benz do hệ thống logo phát sáng lỗi 

Cách đây vài năm, Mercedes-Benz đã cung cấp tùy chọn logo ngôi sao ba cánh biểu tượng của hãng trên một số dòng xe có thể phát sáng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chính sự cố từ trang bị này đang khiến hãng xe phải triệu hồi gần 13.000 chiếc GLE và GLS tại thị trường Mỹ.

Điều này khiến cho các xe Mercedes-Benz GLE và GLS bị ảnh hưởng không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cần thiết, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất cứ vụ tai nạn nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người dùng Mercedes-Benz phối hợp cùng các đại lý tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để khắc phục lỗi.

Các kỹ thuật viên của hãng sẽ kiểm tra, xác định bộ phận bị lỗi và thực hiện sửa chữa miễn phí. Trước đó, các cơ quan an toàn và Mercedes đã phát hiện ra lỗi này từ sớm, nhưng quá trình triệu hồi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, hiện chưa có thông tin về việc những chiếc GLE và GLS có bị ảnh hưởng hay không. Trên thực tế, hiện nay trên thị trường có nhiều chiếc GLS phiên bản mới được các đơn vị tư nhân nhập khẩu xe từ thị trường Mỹ. Tuy nhiên, những chiếc xe này có trang bị tùy chọn logo phát sáng hay không còn là một câu hỏi.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 18 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.