SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trải nghiệm khám phá thông minh với ứng dụng hộ chiếu du lịch Huế

17:43, 13/01/2024
Ứng dụng hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport vừa ra đời là một ứng dụng chuyển đổi số tiện ích của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo nên những trải nghiệm thú vị hơn cho du khách khi đến với mảnh đất Cố đô.

Cuối năm 2023, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế bất ngờ ra mắt ứng dụng hộ chiếu du lịch Huế và được du khách đón nhận chọn lựa đồng hành cùng hành trình khám phá Huế.

Huế như một bảo tàng văn hóa, với hệ thống di sản văn hóa vật thể gần 1000 di tích. Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khám phá Huế mảnh đất cố đô không chỉ có đền đài, lăng tẩm cổ kính mà mảnh đất này còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp không nơi nào có được của biển, sông, đầm phá, núi, đèo cùng nhiều giá trị phi vật thể khác.

DSC03238

 Huế ngày càng có nhiều thay đổi để du khách khám phá trên hành trình du lịch được tốt hơn.

Tuy nhiên, những điểm đến của Huế không tập trung. Các điểm đến cách xa nhau, nhiều du khách du lịch tự do không có đủ thông tin về du lịch Huế để trải nghiệm hết những điều thú vị và hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế - cho rằng: ”Sở Du lịch triển khai ứng dụng hộ chiếu du lịch Huế nhằm giúp du khách ứng dụng công nghệ để khám phá được những địa điểm du lịch nổi tiếng. Đây là một trong những giải pháp để khai thác, thúc đẩy phát triển du lịch thông qua ứng dụng công nghệ 4.0, chuyển đổi số trong quản lý nhà nước về du lịch, quản lý điểm đến".

Qua triển khai ứng dụng hộ chiếu du lịch Huế, giải pháp chuyển đổi mô hình, cách thức hoạt động của ngành du lịch cũng phù hợp hơn với xu hướng mới về du lịch thông minh.

a19eb7f5342c9f72c63d

 Du khách sẽ nhận được giấy chứng nhận và phần quà hấp dẫn từ Sở Du lịch Huế sau khi check in đủ tất cả các điểm đến của chương trình.

”Du lịch Huế gần đây luôn tạo cho tôi những bất ngờ, tôi rất muốn đến để trải nghiệm sự thân thiện của nơi này. Ngay khi biết về ứng dụng hộ chiếu du lịch Huế, tôi cài đặt app một cách dễ dàng. Không chỉ có những gợi ý điểm đến mà sẽ nhận được quà từ Sở Du lịch”, Nguyễn Thị Hằng Mơ – du khách đến Huế - bày tỏ.

Ứng dụng hộ chiếu du lịch Huế có tính tương tác cao giúp du khách tìm di tích, thắng cảnh, trải nghiệm ẩm thực, tìm hiểu lối sống của người Huế, các nghề truyền thống địa phương khiến hành trình du lịch suôn sẻ và đáng nhớ hơn.

21523a1ab8c3139d4ad2

 Giao diện ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế bắt mắt.

App hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport có sẵn bản đồ định vị GPS, giao diện đẹp. Du khách có thể theo dõi quá trình tham quan và check-in các điểm đến theo lộ trình du lịch ngay trên ứng dụng để nhận giấy chứng nhận hoàn thành hành trình và nhận về những phần quà hấp dẫn.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2024, ngành du lịch tỉnh dự kiến sẽ ra mắt thêm ấn phẩm giấy - phiên bản cẩm nang du lịch bỏ túi để du khách có thể dễ dàng lật mở, lựa chọn hành trình trải nghiệm cho riêng mình.

Du lịch Thừa Thiên Huế đẩy mạnh xây dựng điểm đến thông minh, giúp du khách đặc biệt là du khách du lịch tự do có trải nghiệm thông minh đồng thời hỗ trợ cho công tác quản lý, kinh doanh thông minh bằng các giải pháp chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Thời gian tới, hộ chiếu du lịch Huế sẽ tiếp tục được ngành du lịch Thừa Thiên Huế phát triển, nâng cấp với nhiều chương trình khác nhau hấp dẫn hơn.

Bảo Hòa

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.