SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nhu cầu thuê ô tô tự lái 'cháy hàng', giá tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2024

18:22, 02/01/2024
(SHTT) - Dịch vụ thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên đán 2024 đang tăng mạnh về giá do nhu cầu về quê của người dân ngày càng gia tăng.

Như thường lệ, cứ đến cuối năm dịch vụ thuê xe tự lái lại 'cháy hàng'. Năm nay, nhu cầu thuê ô tô tự lái vào dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh từ cuối tháng 12 dương lịch. Người thuê chủ yếu thuộc nhóm đối tượng hộ gia đình, nhóm bạn trẻ, đồng nghiệp chung công ty.

Theo anh Tiến - chủ kinh doanh nội thất tại huyện Thạch Thất, Hà Nội chia sẻ, anh đã đặt cọc ký hợp đồng thuê xe ô tô tự lái 10 ngày để cùng gia đình từ Hà Nội về quê Nghệ An đón Tết Nguyên đán với giá 12 triệu đồng. Dòng xe này phù hợp với nhu cầu 4 người.

Dịch vụ cho thuê xe tự lái đăng

Dịch vụ cho thuê xe tự lái đăng "rần rần" tải trên các diễn đàn dịp cuối năm. Ảnh chụp màn hình

Nêu lý do, anh Tiến cho hay, do năm nay có thêm con nhỏ nên nếu chi chuyển xe khách hay tàu hỏa sẽ rất bất tiện trong khi đó chi phí máy bay lại đắt đỏ nên anh và vợ đã quyết định thuê xe tự lái để tiết kiệm chi phí. Anh Tiến tính nhầm, chi phí thuê xe tự lái trong mấy ngày Tết tính ra rẻ hơn nhiều so với việc mua vé máy bay.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng, diễn đàn cho thuê xe tự lái rất nhộn nhịp các thông tin cần thuê xe, cho thuê xe, thuê tài xế. Dịch vụ này nở rộ với nhiều loại hình khác nhau, từ cho thuê theo giờ, theo combo cho đến cho thuê luôn cả tài xế. Các đơn vị cho thuê xe gồm các công ty đăng ký dịch vụ, app, nhiều người dân cho thuê xe theo diện cá nhân... 

Không khó để tìm những bài đăng cho thuê xe tự lái trên các diễn đàn. Ảnh chụp màn hình

Không khó để tìm những bài đăng cho thuê xe tự lái trên các diễn đàn. Ảnh chụp màn hình

Khảo sát cho thấy, giá thuê xe tự lái đang tăng mạnh, dao động từ 600.000 đồng cho đến 1 - 2 triệu đồng (tùy loại xe và thời gian thuê). Như giá thuê xe số sàn dao động mức 500.000 đồng/ngày với xe 4 chỗ, số tự động từ 750.000 đồng/ngày trở lên với các dòng xe như Toyota Vios, VinFast Fadil, Honda City, Hyundai Grand i10...

Xe 5 chỗ có giá thuê ngày thường dao động từ 1 - 2,5 triệu đồng/ngày với các dòng xe 5 chỗ như Mazda 3, Hyundai Elantra, Honda Civic, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Toyota Innova, Toyota Fortuner... Giá ngày cuối tuần sẽ nhỉnh tăng thêm 100.000 - 200.000 đồng. Trong khi đó, cao điểm Tết, giá thuê các loại xe này tăng trung bình từ 1,5 - 2 lần. 

Để hút khách, các công ty dịch vụ, đại lý thuê xe còn đưa ra các combo thuê dài ngày trong dịp Tết (trung bình 10 ngày) với giá khoảng 11 - 12 triệu cho xe 4 chỗ, 15 - 16 triệu cho xe 5 chỗ, xe bán tải. 

Bảng giá cho thuê xe

Bảng giá cho thuê xe tự lái

Đáng chú ý, càng sát dịp nghỉ Tết, nhu cầu khách thuê tăng cao nên giá thuê cũng tăng trung bình từ 1,5 - 2 lần so với ngày thường. Các loại xe được lựa chọn nhiều là xe 4 chỗ, 5 chỗ hoặc 16 chỗ... xe số sàn, số tự động, xe hạng thường hay hạng sang.

Một đại lý cho thuê xe tự lái tại quận Đống Đa cho hay, hiện tại 60% xe đã có khách kí hợp đồng thuê trong dịp Tết Âm lịch, riêng khách thuê xe dịp Tết Dương lịch vừa qua thì đạt mức 40 - 50%.

Bên cạnh đó, người này khuyến cáo khách hàng lưu ý không nên thuê xe đối với các đơn vị yêu cầu đặt cọc trước khi chưa nhìn thấy xe hoặc ký kết hợp đồng rõ ràng để tránh bị lừa đảo. Khi thuê xe, khách hàng nên kiểm tra kỹ càng mẫu mã, các thiết bị bên trong xe để quan sát và báo với đơn vị thuê xe các hư hại, trầy xước có thể nhìn thấy bằng mắt thường để tránh sau này phải đền bù. 

PV

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 4 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.