SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Toyota ngừng giao 6 mẫu xe tại 5 quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam

10:08, 26/12/2023
(SHTT) - Theo Japan News 6 mẫu xe bị ảnh hưởng là những mẫu xe mang thương hiệu Toyota mà Daihatsu tham gia vào quá trình chế tạo.

Toyota Motor đã ngừng giao 6 mẫu xe tại 5 quốc gia Đông Nam Á - Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Campuchia, sau bê bối về vấn đề an toàn của công ty con Daihatsu Motor Co.

3c9b84758c3bcc177724fb1e69920b4e-2-1540

 Toyota đã tiến hành dừng giao các mẫu xe Veloz và Avanza, cùng 4 mẫu xe khác

Một cuộc điều tra cho thấy Daihatsu đã không thử nghiệm kỹ lưỡng các sản phẩm để kiểm tra mức độ an toàn khi va chạm. Cụ thể, Toyota đã tiến hành dừng giao các mẫu xe Veloz và Avanza, cùng 4 mẫu xe khác, khi một bên thứ ba phát hiện thấy nhiều hành vi sai phạm của Daihatsu trong một khoảng thời gian dài. Daihatsu đã ngừng mọi hoạt động giao xe cũng như hoạt động tại các nhà máy ở Nhật Bản.

6 mẫu xe bị ảnh hưởng là những mẫu xe mang thương hiệu Toyota mà Daihatsu tham gia vào quá trình chế tạo. Được biết, số xe bị ngừng giao chiếm khoảng 5% sản lượng của Toyota châu Á và được dự đoán sẽ không có tác động quá lớn.

Toyota đã báo cáo chi tiết về hành vi gian lận này cho các cơ quan quản lý ở mỗi quốc gia và đang đàm phán về thời điểm nối lại hoạt động giao các mẫu xe trên.

Hệ thống cấp phép cho phương tiện ở mỗi nước có sự khác biệt. Tại Thái Lan, Toyota sẽ phải xin cấp phép lại cho mẫu xe Veloz dựa trên những chỉ dẫn của cơ quan quản lý nước này. Masahiko Maeda, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Toyota, nói với các phóng viên ở Thái Lan hôm thứ 7 rằng: “Chúng tôi muốn nối lại hoàn toàn hoạt động giao hàng vào năm tới”.

Daihatsu thực hiện hoạt động kinh doanh ở nước ngoài thông qua các liên doanh với các công ty nội địa, bên cạnh các phương thức khác. Công ty có bốn nhà máy ở Malaysia và Indonesia.

Daihatsu sản xuất khoảng 860.000 xe ở nước ngoài trong năm tài chính 2022, và cung cấp một phần sản phẩm cho Toyota.

Tại Malaysia, Daihatsu nắm 20% cổ phần tại nhà sản xuất trong nước Perodua Manufacturing Sdn. Bhd., công ty có tỷ trọng doanh số hàng đầu tại nước này (40%) trong năm 2022. Được biết, dù hoạt động giao xe tạm dừng nhưng hoạt động sản xuất vẫn sẽ được duy trì.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".