SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tesla triệu hồi thêm 120.000 xe do lỗi cửa buồng lái

15:56, 24/12/2023
(SHTT) - Sau khi tiến hành triệu hồi 2 triệu xe trên toàn cầu, mới đây, hãng ô tô điện Tesla lại tiếp tục phát đi thông báo tương tự đối với 120.000 phương tiện do nguy cơ cửa buồng lái không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Công ty chế tạo ôtô điện Tesla của tỷ phú Elon Musk sẽ triệu hồi 120.423 xe tại Mỹ liên quan đến nguy cơ cửa buồng lái bị mở nếu xảy ra tai nạn.

Đây là thông báo của Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) hôm 22/12 vừa qua, chỉ vài ngày sau khi thông báo một lệnh triệu hồi 2 triệu phương tiện khác của Tesla.

inbound7754598591994269842

 

Theo đó, lệnh triệu hồi này ảnh hưởng đến các xe Model S 2021-2023 và xe Model X trong bối cảnh các xe này không tuân thủ một số tiêu chuẩn an toàn liên bang về bảo vệ an toàn bị động.

NHTSA cho biết, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm Cập nhật từ xa (OTA) để giải quyết vấn đề.

Được biết, chỉ trong tuần trước, Tesla đã phát đi thông tin  triệu hồi hơn 2 triệu xe trong đợt triệu hồi lớn nhất của hãng, bao gồm gần như tất cả xe đang lưu thông tại Mỹ.

Tesla cho biết, việc triệu hồi được thực hiện nhằm lắp đặt các thiết bị bảo vệ mới trong hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến Autopilot, sau khi Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ lo ngại về độ an toàn.

Phạm Tuấn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.