SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi Suzuki Vitara khắc phục lỗi bu-lông hệ thống treo

14:05, 18/12/2023
(SHTT) - Suzuki Việt Nam mới đây đã thông báo triệu hồi để thay thế bu-lông hệ thông treo sau trên 83 ô tô Suzuki APK Vitara.

Theo thông báo từ nhà sản xuất, nguyên nhân triệu hồi phương tiện là do trong quá trình sản xuất phụ tùng, có khả năng một số bu-lông giữ gầm bệ của hệ thông treo sau chưa được phủ lớp ổn định hệ số ma sát đã được lắp trên các xe Suzuki APK Vitara, do đó, các bu-lông này có thể bị lỏng, tuột ra hoặc gãy trong quá trình sử dụng, dẫn tới việc xe không thể vận hành. 

Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.

suzuki-vitara-2021-3-17019085793101297026559

 

Tổng cộng có 83 xe Suzuki APK Vitara trong danh sách triệu hồi lần này. Các xe trong diện triệu hồi được miễn phí phụ tùng mới và nhân công thực hiện khi thay thế bu-lông. Thời gian thực hiện cho mỗi xe khoảng 30 - 40 phút.

Mặc dù chưa phát sinh bất kỳ vấn đề mất an toàn nào tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên Suzuki Việt Nam khuyến nghị khách hàng đang sở hữu xe APK Vitara cần thay thế phụ tùng mới để đảm bảo sự vận hành an toàn. 

Các đại lý ủy quyền Suzuki có trách nhiệm thông báo thông tin chi tiết về chiến dịch triệu hồi thông qua phương thức gửi thư trực tiếp khách hàng, gửi email và liên hệ qua điện thoại với tất cả khách hàng đang sở hữu xe bị ảnh hưởng.

226e701b0f57e609bf46

 

Cũng liên quan tới lỗi bu-lông, mới đây, Mercedes-Benz đã phát đi thông báo triệu hồi một số ô tô SUV GLE do hệ thống bu-lông neo 12V không được siết chặt theo mô-men xoắn tiêu chuẩn. 

Theo hãng xe, nếu bu-lông bị lỏng, điện trở của mối nối có thể tăng lên, điều này có thể dẫn đến nhiệt độ tăng theo do dòng điện cao chạy qua mỗi nối. Trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Các ô tô Mercedes-Benz bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này bao gồm: 138 chiếc GLE350 và 26 chiếc GLE450 được sản xuất từ ngày 9/2/2021 đến ngày 15/11/2021.

Các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz sẽ được thông báo về việc thu hồi, kiểm tra và sửa chữa các xe bị lỗi, từ ngày 15/12/2023. Trong khi đó, khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về chương trình thu hồi tự nguyện trước ngày 6/2/2024.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.