SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Dính lỗi sản xuất, hơn 2.600 ô tô Subaru Outback bị triệu hồi

07:13, 22/11/2023
(SHTT) - Mới đây, nhà sản xuất Subaru đã phát đi thông tin triệu hồi đối với hơn 2.600 ô tô SUV Subaru Outback do lỗi sản xuất có thể dẫn đến tình trạng camera lùi và đèn lùi của xe ngừng hoạt động.

Mới đây, hãng xe Subaru đã ban lệnh thu hồi 2.610 chiếc SUV Subaru tại Úc do camera lùi và đèn lùi có thể không hoạt động khiến gia tăng nguy cơ gây tai nạn trong quá trình lưu thông.

Theo thông báo thu hồi được gửi đến Cục Cơ sở hạ tầng, do vấn đề sản xuất, công tắc an toàn của hộp số vô cấp CVT có thể đã không được đậy kín, khiến cho hơi ẩm dễ dàng xâm nhập vào và dẫn đến tình trạng bảng mạch bị ăn mòn. Kết quả là đèn lùi có thể sẽ không sáng, trong khi camera lùi có thể sẽ không hiển thị hình ảnh phía sau đuôi xe như dự định.

Việc thiếu các tính năng an toàn quan trọng này sẽ gây ra rủi ro đáng kể cho các phương tiện giao thông khác hoặc bất kỳ người đi đường nào ở phía sau xe.

Tầm nhìn bị giảm khi lùi xe có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và/hoặc những người tham gia giao thông khác.

suv-gia-dinh-cua-subaru-linh-an-trieu-hoi-do-nguy-co-tai-nan-mat-an-toan-359915

 

Camera lùi và đèn lùi đều là những trang bị rất quan trọng giúp hỗ trợ người lái lùi xe dễ dàng và an toàn hơn. Trong đó, camera lùi là thiết bị ghi hình được lắp đặt phía sau đuôi xe nhằm giúp người lái quan sát diễn biến lưu thông ở khu vực sau xe. Còn đèn lùi ô tô là bóng đèn thuộc hệ thống đèn tín hiệu có chức năng thông báo cho người và phương tiện xung quanh chú ý khi tài xế thực hiện lùi xe.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, những phương tiện bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này là các xe Subaru Subaru thuộc đời 2021 - 2022.

Trước đó, vào đầu tháng 10, 400 xe Subaru tại Việt Nam, trong đó có mẫu Outback, Legacy, Outback, XV, WRZ STI,... cũng bị triệu hồi để khắc phục các lỗi liên quan đến hệ thống phanh và công tắc số lùi không hoạt động.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi đầu tiên của Subaru Việt Nam liên quan tới 378 xe, gồm các mẫu Subaru Legacy, Outback, Levorg, XV đời 2015 - 2019.

Các xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2014 đến 28/11/2018 và được phân phối tại Việt Nam từ tháng 5/2014 đến tháng 12/2020 theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc.

subaru-trieu-hoi1-1166

 

Theo Subaru Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng có thể xuất hiện rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử. Nếu hư hỏng xảy ra, đèn báo phanh đỗ điện tử sẽ nổi sáng để cảnh báo người lái. Khi phanh đỗ xe điện tử (EPB) không hoạt động (trên xe trang bị hộp số CVT), nó không làm ảnh hưởng đến việc lái xe.

Đối các xe dùng hộp số thường, khi chức năng phanh đỗ điện tử không hoạt động có thể xảy ra tình trạng trôi xe và làm gia tăng khả năng va chạm. Vì vậy, Subaru Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi để kiểm tra, xử lý lỗi rạn nứt trên đầu nối bộ chuyển đổi phanh đỗ điện tử trên các xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục lỗi này khoảng 30 phút.

Song song đó, Subaru Việt Nam cũng đồng thời thực hiện một đợt triệu hồi khác liên quan đến 15 chiếc Subaru WRX STI đời 2015 - 2021 sản xuất trong khoảng thời gian từ 25/12/2013 đến 27/10/2021. Nguyên nhân được xác định do đèn lùi có thể không được bật sáng khi lùi xe, làm mất tính năng cảnh báo cho phương tiện hoặc người đi bộ phía sau. Qua đó có thể làm tăng khả năng va chạm.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.