SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thanh tra ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) đã triển khai thanh tra, kiểm tra đối với 8.066 cơ sở và xử phạt vi phạm hành chính đối với 359 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 8,08 tỉ đồng.
Tin tức 1 thập kỉ trước
"Có sự hiểu lầm là Bộ Công an làm hệ thống mã số riêng, Bộ Tư pháp làm riêng, nhưng tôi khẳng định Chính phủ không chỉ đạo như vậy và các bộ cũng không làm thế", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 29/3, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các trường ĐH yêu cầu báo cáo thống kê cụ thể về các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo. Theo đó, các trường sẽ phải thống kê ngành đào tạo, quy mô sinh viên và đội ngũ giảng viên cơ hữu.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Sau khi lãnh đạo phe trung tả ở Italia Pier Luigi Bersani đêm 28-3 thừa nhận thất bại trong việc thành lập chính phủ mới, trách nhiệm lập chính phủ lại về tay Tổng thống Giorgio Napolitano. Ngày 29-3, ông Napolitano mở cuộc tham vấn với 4 đảng chủ chốt nhằm tìm giải pháp đưa Italia thoát khỏi tình trạng bế tắc chính trị từ hơn 1 tháng nay.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sáng 29-3, Bộ GD-ĐT công bố 6 môn thi tốt nghiệp THPT, GDTX năm 2013.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 28/3, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án mô hình trường học mới tại Việt Nam (VNEN). Đây là một mô hình trường học mới, được các nhà khoa học giáo dục hàng đầu tại Colombia nghiên cứu.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Cuộc đua cam kết kiểm soát buôn bán vũ khí toàn cầu lần đầu tiên trong lịch sử đang đi đến hồi kết. Ngày 29-3 (giờ Việt Nam), LHQ dự kiến thông qua Hiệp ước buôn bán vũ khí, đưa ra những quy định rõ ràng đối với ngành thương mại trị giá 70 tỷ USD/năm. 
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 28-3, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Xây dựng hệ thống cảnh báo nhanh và phân tích nguy cơ về an toàn thực phẩm tại Việt Nam. Hệ thống này sẽ hoạt động trên toàn quốc với 3 cấp độ: Cấp quốc gia; cấp Bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cấp cơ sở.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Học viên cao học không viết nổi một bài báo nghiên cứu. Người có bằng tốt nghiệp thạc sĩ chưa từng kinh qua công trình nghiên cứu khoa học (NCKH) nào. Đó là thực tế đáng buồn hiện nay ở các bậc đào tạo sau đại học (ĐH). Khi mà quy định học viên NCKH còn hết sức lỏng lẻo, mỗi trường công khai tiêu chí xét tốt nghiệp khác nhau thì đam mê nghiên cứu bị đẩy xuống hàng thứ yếu, khả năng tìm tòi, ứng dụng kiến thức của người học gần như bằng 0. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
10 trường ĐH,CĐ được Bộ GD-ĐT cho phép tuyển sinh riêng năm 2013 đã công bố phương án xét tuyển và ngày thi. Theo đó, thí sinh dự thi vào những trường này nộp hồ sơ trực tiếp tại trường không qua Sở GD-ĐT.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Để xóa nạn phong bì, một số tỉnh phía Bắc, giám đốc Sở Y tế tiến hành ký kết với giám đốc các bệnh viện, giám đốc bệnh viện ký kết với trưởng khoa, điều dưỡng trưởng, cam kết cán bộ y tế không nhận quà biếu trước và trong quá trình điều trị.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ông Moaz al-Khatib, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Syria (SNC) - đại diện phe nổi dậy tại Syria, đã tuyên bố từ chức. Tờ Guardian (Anh) ngày 25-3 nhận định, động thái mới nhất cho thấy sự rạn nứt, chia rẽ của phe đối lập Syria, đồng thời giáng một đòn mạnh vào chính sách can thiệp của phương Tây.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sau hơn 3 năm đầu tư xây dựng, khu tưởng niệm Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa đã hoàn thành. Đây là công trình không chỉ ghi lại dấu ấn lịch sử, văn hóa của Cần Thơ mà còn là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước cho thế hệ trẻ.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Trong kỳ thi thí điểm mới đây, máy tính đã tự chọn đề trong khoảng 400 đề thi chuẩn bị sẵn, tự quản lý thời gian thi, chấm điểm bài thi. Thí sinh biết ngay kết quả sau khi làm bài và tự xác định trúng tuyển hay không.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Đổi mới công tác bố trí cán bộ, Quận ủy quận 2 TPHCM thí điểm việc cán bộ trình bày đề án công tác trước khi bổ nhiệm. Cách làm đề cao tính dân chủ này đã tạo hiệu ứng tích cực, khiến cán bộ trẻ mạnh dạn thể hiện năng lực, qua đó tổ chức cũng chọn được đúng người.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tuy chưa tạo ấn tượng đặc sắc cũng như tính đột phá chưa cao, nhưng những đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học (ViSEF) khu vực phía Nam năm 2013 đã tạo sân chơi bổ ích cho những học sinh dám dấn thân vào môi trường nghiên cứu khoa học.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 22-3, tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thủ đô Mátxcơva, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga. Đây là chặng dừng chân đầu tiên của ông Tập Cận Bình trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài sau khi được bầu làm Chủ tịch nước Trung Quốc hồi tuần trước.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Hôm nay 23-3, Ngân hàng Cathay United, Đài Loan (Trung Quốc) và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tổ chức lễ trao học bổng học kỳ 2 năm học 2012 - 2013 tặng 300 học sinh tại Trung tâm Văn hóa quận Thủ Đức, TPHCM. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng. Trước đó, ngày 21-3, 2 đơn vị trên cũng đã trao 300 suất học bổng tương tự tặng học sinh tỉnh Quảng Nam. Tổng giá trị học bổng được trao lần này là 300 triệu đồng.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngoài nhà hát giao hưởng, công viên 23/9 (quận 1, TP HCM) sẽ được xây dựng thành một khu phức hợp gồm tượng đài Nam Bộ kháng chiến, quảng trường, các tầng hầm đậu xe và trung tâm thương mại dịch vụ.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Hãng Reuters ngày 21-3 đưa tin, sau khi Quốc hội Síp bỏ phiếu bác bỏ đề xuất cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU), Chính phủ của Tổng thống Nicos Anastasides đã đệ trình một kế hoạch giải cứu mới nhằm tránh việc nước này rơi vào nguy cơ vỡ nợ. Quyết định được đưa ra sau khi Síp nhận thấy không thể trông chờ vào sự cứu trợ của Nga, quốc gia có quan hệ tài chính mật thiết với nước này.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Dự thảo Nghị định về quản lý giáo dục do Bộ GD-ĐT vừa công bố quy định, mức xử phạt hành chính đối với hành vi thi hộ, chuyển tài liệu, thông tin, đồ dùng trái phép vào phòng thi hoặc làm bài, trợ giúp thí sinh làm bài phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng. Nhiều người lo ngại quy định trên chỉ có ý nghĩa về mặt hành chính, đối với các kỳ thi quốc gia như tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH- CĐ. Riêng đối với những kỳ thi tổ chức ở từng cơ sở giáo dục, ai sẽ là người kiểm tra, xử lý? Mức phạt 5 - 10 triệu đồng liệu có đủ sức kêu gọi tinh thần tự giác của sinh viên?
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 2 năm qua tại Syria có thể tiến đến giai đoạn bước ngoặt khi một chỉ huy quân sự của Mỹ tại châu Âu cho biết một số nước thuộc NATO đang tính đến khả năng can thiệp quân sự vào quốc gia Trung Đông này.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 20-3, tại TPHCM đã diễn ra cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2013 khu vực phía Nam do Bộ GD-ĐT tổ chức. Cuộc thi thu hút gần 200 giáo viên, học sinh đến từ 11 tỉnh, thành phía Nam với 47 dự án nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực tự nhiên, nhân văn, xã hội, kỹ thuật.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Nhằm siết chặt kỷ cương hành chính, trong năm 2013, đoàn kiểm tra công vụ của Hà Nội sẽ kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ quan hành chính, sự nghiệp của thành phố.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Trường đại học Harvard (Hoa Kỳ) dự kiến đầu tư xây dựng một trường đại học ở thị trấn Khe Sanh (huyện vùng cao Hướng Hóa, Quảng Trị) và thành lập Học viện Trần Nhân Tông đặt trong khuôn viên nhà trường.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Nhằm lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực quản lý giáo dục, trong đó siết chặt việc dạy thêm, học thêm, Bộ GD-ĐT đề xuất mức xử phạt những hành vi sai phạm từ 3 đến 30 triệu đồng. Liệu mức xử phạt tăng cao hơn có giải quyết được gốc của câu chuyện nhiều tập: tại sao phải học thêm, dạy thêm và ai quản lý, xử phạt hoạt động này?
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 19-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát lệnh khởi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng khu bay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Hãng Reuters đưa tin, chiều 19-3 (giờ VN), tân Giáo hoàng Francis sẽ làm lễ nhậm chức tại Vatican. Dự kiến tại quảng trường Thánh Peter cũng như các đường phố xung quanh lễ đài tại Rome sẽ tiếp đón hàng trăm ngàn người.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Với lý do kinh tế còn nhiều khó khăn, Quốc hội đồng tình chưa bớt số nhóm hàng hóa được hưởng VAT 0% và 5%.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã có quyết định thanh tra Trường ĐH Ngoại thương về tài chính, cơ sở vật chất, tuyển sinh và công tác tổ chức.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 18/3, UB Thường vụ QH thông qua Pháp lệnh sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ngoại hối. Một trong những điểm mới là không hạn chế cá nhân vay và trả nợ vay nước ngoài. Tuy nhiên cụ thể của vấn đề này sẽ do Chính phủ quy định.