SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Tân Giáo hoàng nhậm chức

14:11, 19/03/2013
Hãng Reuters đưa tin, chiều 19-3 (giờ VN), tân Giáo hoàng Francis sẽ làm lễ nhậm chức tại Vatican. Dự kiến tại quảng trường Thánh Peter cũng như các đường phố xung quanh lễ đài tại Rome sẽ tiếp đón hàng trăm ngàn người.

Các nguyên thủ hàng đầu thế giới như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy và người đồng nhiệm Pháp Jean-Marc Ayrault sẽ là những nhà lãnh đạo châu Âu chủ chốt tham dự buổi thánh lễ, cùng với Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Herman Van Rompuy và Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Jose Manuel Barosso.

Dịp lễ lần này hứa hẹn một phong cách đặc biệt vì phong thái dễ gần gũi của giáo hoàng như ông đã chứng tỏ trong những ngày đầu tiên trong vai trò nhà lãnh đạo Mỹ Latin đầu tiên của 1,2 tỉ người Công giáo.

Dự kiến, buổi lễ sẽ bắt đầu với việc Giáo hoàng Francis được xe đưa đi quanh quảng trường thánh Peter để chào đón các tín đồ và quan khách. Sau đó ngài sẽ tiếp đón các chính khách từ khắp thế giới.

Ghế ngồi của các vị khách tham dự lễ nhậm chức tại quảng trường Thánh Peter

Tại buổi lễ Giáo hoàng Francis sẽ không chọn cho mình một huy hiệu mới mà ngài vẫn sẽ dùng huy hiệu như khi còn là tổng giám mục Buenos Aires. Chiếc nhẫn được Giáo hoàng chọn cũng là loại đơn giản nhất trong số nhiều loại được trình lên. Đây là chiếc nhẫn bạc được mạ vàng, được làm theo mẫu của một chiếc nhẫn do nhà điêu khắc người Italy Enrico Manfrini thiết kế cho Giáo hoàng Paul VI.

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Một công ty của CH Séc đang in 3D mô hình Tháp Eiffel khổng lồ cho sự kiện Thế vận hội Olympic tại địa phương với vật liệu duy nhất là rác thải đại dương tái chế. Mô hình nặng hai tấn, được làm từ vật liệu tương đương 800.000 chai nhựa, sẽ không bị phân hủy và trường tồn với thời gian.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-2024), lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào tại các nước tổ chức nhiều hoạt động, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 18/5, thông tin từ đoàn Việt Nam tham gia hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) cho biết học sinh Việt Nam đã giành được một giải nhì.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ Sáng kiến khai thác thực vật của Viện Salk, các nhà khoa học đã khai thác một công cụ nghiên cứu mới tinh vi có tên là SLEAP, phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) dễ sử dụng để theo dõi nhiều đặc điểm sinh trưởng của rễ cây.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT)- Nhóm nghiên cứu tại trường Đại học Bắc Carolina ở thành phố Chapel Hill, Hoa Kỳ đã chỉnh sửa ADN và protein để tạo ra các tế bào nhân tạo hoạt động giống như tế bào sống trong cơ thể. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Nature Chemistry.