SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 23/06/2024
  • Click để copy

Supe Lâm Thao: Đổi mới không ngừng – Thành công bền vững

15:26, 20/05/2024
(SHTT) – Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn đề cao vai trò của đổi mới sáng tạo, từ đó phát huy tốt vai trồ lá cờ đầu trong ngành sản xuất phân bón tại Việt Nam.

Là doanh nghiệp sản xuất lâu năm tại thị trường Việt Nam, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (sau đây gọi là Supe Lâm Thao) đã trở thành thương hiệu quốc dân và là một trong những lá cờ đầu trong lĩnh vực sản xuất nói chung và sản xuất phân bón nói riêng. Bên cạnh đó, Supe Lâm Thao cũng đã thành công trở thành đưa nhãn hiệu “3 nhành cọ xanh” thành hình ảnh ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng, đặc biệt là người nông dân Việt Nam.

Có được thành công đó là nhờ vào sự đổi mới sáng tạo và tích cực đón nhận cái mới để hướng tới mục tiêu thành công bền vững.

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Công ty bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2024) và để hiểu hơn về vai trò của đổi mới sáng tạo trong sự nghiệp của Công ty, mới đây, Phóng viên Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo đã có buổi phỏng vấn với ông Trần Đại Nghĩa – Phó  Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

Đổi mới sáng tạo để chiến thắng trong cuộc ‘trường chinh’ chống hàng giả, hàng kém chất lượng

Theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Trần Đại Nghĩa, với vị thế là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón, việc bị các doanh nghiệp không có tên tuổi lợi dụng hình ảnh và thương hiệu để sản xuất các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng kém chất lượng để tuồn ra thị trường kiếm lời là điều khó tránh khỏi.

Việc tạo ra các sản phẩm nhái nhãn mác, bao bì, kiểu dáng công nghiệp, thậm chí là logo thương hiệu 3 nhành cọ xanh đối với Supe Lâm Thao nhằm mục đích gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và làm lợi bất chính là hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới lợi ích của cả ba nhà là: nhà sản xuất, nhà cung ứng và nhà nông. Do vậy, để đối phó với các chiêu trò gian thương ngày càng tinh vi, Ban lãnh đạo Công ty đã luôn kịp thời đưa ra những chủ chương nhằm bảo vệ lợi ích cho chính mình và đối tác cùng với bà con nông dân.

IMG_5144

Ông Trần Đại Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao 

Theo đó, nhận thức được vấn đề Sở hữu trí tuệ (SHTT) là yếu tố quan trọng quyết định tính cạnh tranh của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp bảo vệ các quyền liên quan trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ thời điểm đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nền móng phát triển, Công ty đã có chủ trương ưu tiên thực hiện bảo hộ cho các tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp.

Cụ thể, Supe Lâm Thao đã đăng ký và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa (logo ba nhành cọ xanh) từ năm 1992, gia hạn lần 2 ngày 10/10/2022, có giá trị đến ngày 18/5/2032.

Công ty đã tiến hành thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông về quyền SHTT đối với nhãn hiệu nêu trên, đồng thời sử dụng ký hiệu chữ ® (chỉ dẫn về việc nhãn hiệu đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu) trên nhãn hiệu của mình. Thông qua đó, Supe Lâm Thao đã tăng cường sự bảo vệ cho nhãn hiệu mang tính biểu tượng đã ăn sâu vào tiềm thức nhà nông của Công ty.

Trong thời đại mới, với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất, vào tháng 1/2021, Supe Lâm Thao đã chính thức cho ra mắt mẫu tem thông minh QR Code gắn trên bao bì giúp bà con nông dân và nhà cung ứng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Theo đó, bên cạnh logo ba nhành cọ xanh đã được đăng ký bảo hộ với Cục Sở hữu trí tuệ, hiện, trên các bao bì sản phẩm phân bón của Supe Lâm Thao đang được tích hợp thêm tem QR Code cho phép người tiêu dùng thực hiện truy xuất nguồn gốc, xác nhận nguồn gốc xuất xứ hàng chính hãng, từ đó ngăn chặn nguy cơ mua phải ‘hàng giả giá cao’.

“Các sản phẩm phân bón không có tem hoặc có tem truy xuất không thể hiện thông tin của Supe Lâm Thao thì không phải là phân bón chính hãng của chúng tôi”, ông Trần Đại Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc chia sẻ thêm.

supe lam thao

Việc đưa tem QR Code lên bao bì là động thái thể hiện sự quyết liệt của Supe Lâm Thao đối với cuộc ‘trường chinh’ chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng 

Với dấu mốc này, hiện nay, trên các bao bì sản phẩm của Supe Lâm Thao không chỉ có một mà có tới hai dấu hiệu bảo hộ chống hàng giả cùng xuất hiện giúp người tiêu dùng nhận biết hàng chính hãng. Đây là những đặc điểm chuyên biệt chỉ có thể tìm thấy trên các sản phẩm phân bón của Supe Lâm Thao, giúp bảo vệ thương hiệu, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan.

Bên cạnh công tác bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ và bổ sung công cụ QR Code ngăn chặn hàng giả mạo, ông Trần Đại Nghĩa cho biết, công ty cũng chú trọng tới việc thay đổi mẫu bao bì cho các sản phẩm của doanh nghiệp để giảm thiểu nguy cơ làm giả các mẫu phân lân của Supe Lâm Thao.

Trong quá trình thương mại sản phẩm, Supe Lâm Thao đã nâng cấp toàn bộ bao bì sản phẩm với chất lượng cao cấp, hình thức đẹp, bắt mắt, góp phần nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh cho sản phẩm của Công ty, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Đây cũng là biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn tuyệt đối việc làm giả các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Supe Lâm Thao.

supe lam thao 1

 Các mẫu bao bì mới được Supe Lâm Thao trình làng vào tháng 10/2023

Theo chia sẻ của vị lãnh đạo, mới đây nhất, vào tháng 10/2023 vừa qua, Supe Lâm Thao đã giới thiệu các mẫu bao bì mới cho sản phẩm Supe Lân Lâm Thao và sản phẩm NPK-S*M1 5-10-3+8S và nhận về phản hồi tốt từ thị trường trong và ngoài nước.

Bằng việc thay áo mới cho các thành phẩm, Công ty cũng đã ghi nhận tín hiệu tích cực về hiệu quả phòng chống hàng giả, hàng nhái.

Ông Trần Đại Nghĩa nhấn mạnh: “Phòng, chống hàng giả là một cuộc trường chinh, để có thể dẹp bỏ hoàn toàn hàng hóa vi phạm sẽ cần có sự nỗ lực rất lớn của Công ty, bên cạnh sự giúp sức của các cơ quan ban ngành liên quan và đặc biệt là những thông tin “đường dây nóng” người tiêu dùng sau khi check mã QR”.

supe lam thao 2

Việc tích hợp tem QR Code trên bao bì sản phẩm là bước tiến đột phá của Supe Lâm Thao trong hoạt động đổi mới sáng tạo 

Do đó, thời gian tới đây, Supe Lâm Thao sẽ nhanh chóng thúc đẩy các chủ trương có tính hiệu quả cao nhằm tăng cường công tác ngăn chặn hành vi sản xuất và kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “ba nhành cọ xanh” của Công ty.

Đổi mới sáng tạo vì lợi ích của 3 nhà

Sứ mệnh quan trọng của Supe Lâm Thao là sản xuất thành công các sản phẩm phân bón có chất lượng vượt trội, cung cấp cho bà con nông dân phục vụ sản xuất nông nghiệp, nhằm tăng cường dinh dưỡng cho cây trồng, giúp tăng lợi nhuận và giảm thiểu tác hại đến môi trường. Do đó, trong suốt hơn 60 năm lịch sử phát triển, Công ty luôn thông qua những nhà phân phối trên cả nước thường xuyên kết nối với người nông dân để kịp thời lắng nghe nhu cầu của họ, từ đó chia sẻ kiến thức và cung cấp các giải pháp sinh dưỡng nông nghiệp phù hợp, kịp thời.

Đồng thời, với mục tiêu trọng tâm là thúc đẩy nền nông nghiệp quốc gia phát triển bền vững, Supe Lâm Thao luôn đặt sự thân thiện với môi trường lên hàng đầu trong các mối quan tâm của mình, cố gắng giảm thiểu tác động sinh thái liên quan tới tất cả các hoạt động từ sản xuất đến tiêu thụ. Nhờ đó, trong nhiều năm qua, Supe Lâm Thao và đội ngũ nghiên cứu của Công ty đã không ngừng phát triển các sản phẩm mới đáp ứng với nhu cầu thị trường.

supe lam thao 2

 Các sản phẩm phân vi sinh của Supe Lâm Thao hiện đang nhận được sự ủng hộ hộ tích cực của thị trường trong nước và quốc tế do những lợi ích kép mang lại cho quá trình canh tác.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, với xu thế nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm thân thiện môi trường, Công ty cũng đang từng bước đột phá tạo ra dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao "thế hệ mới" với sản phẩm phân bón hữu cơ khoáng, phân bón Supe Lân và NPK vi sinh mang lại lợi ích tối ưu nhất cho hoạt động canh tác nông nghiệp.

Chia sẻ tại buổi phỏng vấn, ông Trần Đại Nghĩa cho biết, với xuất phát ban đầu là doanh nghiệp sản xuất thuần phân bón vô cơ, tuy nhiên, bằng các giải pháp, nghiên cứu, đánh giá được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia và các nhà khoa học hàng đầu, Supe Lâm Thao đã nhận thức được rằng nếu chỉ sử dụng phân bón vô cơ trong quy trình nuôi trồng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả cây trồng và đất.

Bởi vậy, bắt đầu từ năm 2021, Công ty bắt đầu sản xuất sản phẩm phân hữu cơ khoáng. Tới năm 2022, Công ty hợp tác cùng Tập đoàn BioWish của Mỹ nghiên cứu thành công việc cấy vi sinh vào sản phẩm Supe lân và sau thử nghiệm đạt chất lượng hiệu quả đã cho ra mắt sản phẩm Supe lân vi sinh.

Năm 2023, Công ty đã ra mắt thêm chuỗi sản phẩm NPK vi sinh và 6 loại sản phẩm hữu cơ khoáng vi sinh. Đây đều là các sản phẩm rất thân thiện với môi trường, góp phần cải tạo đất, giúp đất trồng trở nên màu mỡ, tơi xốp và nâng cao năng suất cây trồng.

Ông Trần Đại Nghĩa nhấn mạnh, Supe Lâm Thao luôn tập trung nghiên cứu cải tiến phương thức sử dụng phân bón hiệu quả thông qua các mô hình thử nghiệm, đáp ứng yêu cầu sử dụng phân bón theo công thức "Đúng chủng loại"; "Đúng liều lượng"; "Đúng thời điểm"; "Đúng cách", mang lại chất lượng cao, chống lại sự bạc màu nhanh chóng của đất, chống lại xu hướng sa mạc hóa và lấy lại độ phì nhiêu cho đất trồng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng ít phân bón nhưng vẫn giúp cây trồng nâng cao năng suất cũng sẽ góp phần đáng kể vào nỗ lực chung hướng tới mục tiêu chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính và mục tiêu lớn hơn là Net Zero vào năm 2050. Điều này cũng phù hợp với xu hướng chuyển đổi xanh và mục tiêu phát triển bền vững mà toàn thế giới đang cùng nhau nỗ lực hướng tới.

Cùng với các hoạt động trên, Công ty cũng là doanh nghiệp luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào các dây chuyền sản xuất, từ đó đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước từ đó đảm bảo tối ưu quyền lợi cho 3 nhà gồm: Nhà nông, Nhà cung ứng và Nhà sản xuất.

Đổi mới không ngừng – Thành công bền vững

Bằng việc luôn đi trước đón đầu làn sóng công nghệ hiện đại, tân tiến và liên tục tìm hiểu, đáp ứng kịp thời nhu cầu từ khách hàng, Supe Lâm Thao qua gần 62 năm vẫn cho thấy sự phát triển bền bỉ và tiếp tục trở thành nhãn hiệu quốc dân đối với người nông dân khắp trong và ngoài nước.

Theo chia sẻ của Phó Tổng Giám đốc Trần Đại Nghĩa, bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ 4.0 vào dây chuyền sản xuất và hoạt động chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, Supe Lâm Thao trong những năm qua đã tiết kiệm được nguồn ngân sách khổng lồ cần chi cho quá trình vận hành. Đồng thời, với việc liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới trong những năm gần đây, Công ty cũng đã thu về những trái ngọt giữa giai đoạn sức cạnh trên trên thị trường ngày càng tăng cao.

Thông tin tại buổi phỏng vấn, ông Trần Đại Nghĩa cho biết, các sản phẩm phân bón mới thân thiện với môi trường giúp Supe Lâm Thao đang được ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong những năm gần đây. Cụ thể, nếu như giai đoạn năm 2021 - 2022, khi các sản phẩm phân vi sinh mới ra mắt, sản lượng tiêu thụ cả năm của Công ty mới chỉ đạt khoảng 4.000 tấn, tuy nhiên, chỉ trong quý I/2023 con số này đã đạt được tương đương.

supe lam thao 4

Supe Lâm Thao luôn là ngọn cờ tiên phong đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình sản xuất, vận hành 

Vị lãnh đạo cũng nhấn mạnh, nhờ vào việc kịp thời đưa ra những chỉ đạo điều hành và tăng cường công tác quản trị về sản xuất, công tác quản trị về tài chính, và quản trị công tác bán hàng, Công ty Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao trong năm 2023 vẫn hoàn thành tốt các kế hoạch đặt ra cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, Công ty còn có một số chỉ số cho kết quả vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, tổng doanh thu của công ty trong năm qua đã đạt khoảng 3.468 tỷ đồng, lợi nhuận thu về đạt 186 tỷ đồng, vượt mục tiêu 130 tỷ được Công ty đặt ra cho năm 2023. Trong năm 2023, công ty đã nộp ngân sách 46 tỷ.

Việc tiên phong đổi mới sáng tạo cũng giúp đảm bảo điều kiện lao động tốt nhất cho cán bộ, công nhân tại Công ty cổ phần Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Theo ông Trần Đại Nghĩa, trong quá trình hoạt động, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công ty luôn chú trọng nhằm đảm bảo cuộc sống của người lao động ngày càng đi lên.

Supe Phốt phát Lâm Thao bằng nhiều hình thức khác nhau đã luôn nỗ lực tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho người lao động. Trong năm 2023, mức lương và đời sống của công nhân, người lao động của công ty đã cao hơn so với năm trước. Hiện tại, mức lương trung bình của cán bộ, công nhân viên tại Công ty đang ở mức 13,5 triệu đồng/ tháng.

Nối tiếp các thành công từ năm cũ, trong quý I năm 2024, Công ty đã tiếp tục tăng cường công tác điều hành và thuận lợi đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, dự kiến, trong quý I vừa qua, công ty đã đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ, đạt hơn 40% kế hoạch năm.Về lợi nhuận, trong quý I công ty cũng đã đạt được khoảng 45% kế hoạch đề ra cho năm 2024.

Các nội dung liên quan đến vấn đề nộp ngân sách và chế độ lương, thưởng, chăm lo đời sống cho người lao động cũng được công ty đảm bảo ở mức tốt. Hoạt động sản xuất vượt kế hoạch từ 110 – 120%.

Như vậy, có thể thấy, việc đưa đổi mới sáng tạo vào lộ trình phát triển đã mang lại những lợi ích kép to lớn cho Supe Lâm Thao, đồng thời cũng giúp công ty có được những ưu thế lớn trước sự phát triển của thời đại.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đại Nghĩa cho biết, những thành tựu trong thời gian qua của Supe Lâm Thao có được là do sự quan tâm ủng hộ của các cấp  bộ ngành, trong đó, đặc biệt kể đến là nhờ có sự phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, trong nội bộ cán bộ công nhân lao động của Công ty.

Để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, trong thời gian tới, Supe Lâm Thao đã đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, giảm phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu và mục tiêu lớn hơn là Net Zero vào năm 2050.

Điều này cũng phù hợp với xu hướng chuyển đổi xanh và mục tiêu phát triển bền vững mà toàn thế giới đang cùng nhau nỗ lực hướng tới.

Với những giải pháp nêu trên, Supe Lâm Thao tin tưởng phong trào đổi mới sáng tạo tại Công ty sẽ tiếp tục được phát huy có hiệu quả và đạt thêm những thành tựu mới, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất của Công ty trong những năm tiếp theo.

PV

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Với sứ mệnh đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, Hàng Hiệu Giá Rẻ luôn tự hào khi được mang đến những bộ sưu tập kính Gentle Monster mới nhất cho các tín đồ đam mê thời trang. Đến với Hàng Hiệu Giá Rẻ, bạn sẽ tìm được cho mình chiếc kính mắt ưng ý và hợp cá tính nhất.
Thương hiệu 1 ngày trước
Ngày 21/6, Bệnh viện 199 – Bộ Công An và Công ty cổ phần Phenikaa - X chính thức ký kết hợp tác về ứng dụng chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế, nhiều lĩnh vực được trao đổi để hoàn thiện liên quan tới: robot, phần mềm và bệnh án điện tử.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 02/06/2024, sự kiện Tri ân khách hàng và chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Maputiđã diễn ra thành công rực rỡ tại Trung tâm sự kiện Tràng An Palace.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích trên nền tảng trực tuyến, đồng thời nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa chính thức triển khai tính năng “Mua sắm hoàn tiền” trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Y học cổ truyền (YHCT) có lịch sử lâu đời, đã góp phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển, để khẳng định vị trí và hiệu quả của YHCT trong hệ thống y tế hiện đại, nghiên cứu khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng.