SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung sẽ ra mắt nhẫn theo dõi sức khỏe vào năm 2024

07:10, 16/09/2023
(SHTT) - Các thông tin gần đây cho thấy, rất có thể vào năm 2024, ông lớn công nghệ của Hàn Quốc sẽ trình làng dòng sản phẩm theo dõi sức khỏe hoàn toàn mới - Galaxy Ring.

Dựa trên các bằng sáng chế và đơn đăng ký thương hiệu trong suốt nhiều năm qua, Samsung được cho là đang có kế hoạch mở rộng thêm danh mục các thiết bị đeo của mình trong thời gian dài, cụ thể là một thiết bị đeo ở ngón tay người dùng. 

Theo Sammobile, dường như năm nay, Samsung đang đã đẩy mạnh tiến trình thực hiện dự án 'nhẫn thông minh', với nhiều thông tin cho thấy một thiết bị có tên gọi Galaxy Ring thực sự đang được phát triển.

Theo thông tin mới từ @UniverseIce – một nguồn tin chuyên hé lộ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Samsung - trên mạng xã hội Weibo, hãng công nghệ Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt thị trường sản phẩm nhẫn thông minh cùng với dòng Galaxy S24 vào năm tới.

inbound4466802750575123871

 

Dòng Galaxy S24 được cho là sẽ được Samsung công bố vào tháng 1/2024, đồng nghĩa với việc nhẫn thông minh đầu tiên của hãng sẽ có mặt cùng ngày.

Theo @UniverseIce, chiếc nhẫn thông minh mới của Samsung khi ra mắt có thể thu hút được nhiều sự chú ý hơn so với mẫu smartphone đầu bảng S24.

Cần nói thêm, tên gọi Galaxy Ring chưa phải tên gọi chính thức. Trong vài tháng qua, một số người dùng đã sử dụng tên gọi này, bắt nguồn từ một đơn đăng ký thương hiệu của Samsung.

Các tên gọi này bao gồm Galaxy Ring, Galaxy Glia, Galaxy One, Samsung One, Curio, Galaxy Rhythm,... . Bất kể thiết bị này được gọi là gì, vẫn chưa có nhiều thông tin khác về chiếc nhẫn thông minh của Samsung.

Các thông tin được tiết lộ tới hiện nay cho thấy, về lý thuyết, Galaxy Ring có thể sẽ cung cấp các chức năng theo dõi sức khỏe và thể lực thông qua Samsung Health, tương tự như Galaxy Watch, ngoại trừ việc nó sẽ nhỏ gọn hơn và không có nhiều tính năng như thiết bị đeo ở cổ tay.

Đầu tiên, nó có thể sẽ không có màn hình. Nhưng điều có thể mang lại lợi ích to lớn cho Galaxy Ring là nó có thể trở thành một lựa chọn thay thế Galaxy Watch cho những người muốn theo dõi thể dục và sức khỏe mà vẫn muốn sử dụng những chiếc đồng hồ truyền thống của mình – thay vì phải đeo một chiếc smartwatch.

Có rất ít thông tin về thông số phần cứng của Galaxy Ring được tiết lộ. Tuy nhiên, các báo cáo trước đây cho biết thiết bị đeo này sẽ có khả năng theo dõi sức khỏe được kích hoạt bởi cảm biến PPG (Photoplethysmography) và sẽ cung cấp khả năng ECG (Điện tâm đồ) tương tự như Galaxy Watch.

Trên thực tế, một số báo cáo cho biết với những công nghệ tân tiến được tích hợp trong thiết bị đeo ngón tay mới, Galaxy Ring có thể có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng chính xác hơn so với đồng hồ thông minh hiện nay của Samsung.

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".