SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Microsoft lộ sáng chế cho ba lô tích hợp trí tuệ nhân tạo

09:06, 08/09/2023
(SHTT) - Microsoft mới đây đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho sản phẩm ba lô tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO).

Theo thông tin được MSPoweruser đăng tải, Microsoft đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho ba lô tích hợp AI từ tháng 5/2023 và vào ngày 24/8 vừa qua, USPTO đã công bố đơn đăng ký để lấy ý kiến phản hồi từ công chúng.

Theo các thông tin được tiết lộ tới thời điểm hiện tại, chiếc ba lô tích hợp AI của Microsoft có khả xác định các vật thể xung quanh, thực hiện các tác vụ theo ngữ cảnh, truy cập thông tin từ đám mây và tương tác với các thiết bị khác. Ba lô được tích hợp máy ảnh, micro, loa, kết nối mạng, bộ xử lý và bộ lưu trữ.

1693469255_microsoft-ai-backward

 Hình ảnh mô tả sáng chế ba lô AI trong hồ sơ đăng ký nộp lên USPTO của Microsoft

Microsoft cho biết, với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào trong một chiếc ba lô, thiết bị đeo thông minh này có thể trở thành trợ lý cá nhân thông minh.

Các thông tin phác thảo được tiết lộ từ hồ sơ đăng ký sáng chế cho thấy, chiếc ba lô tương lai của Microsoft có thể làm được rất nhiều tác vụ hỗ trợ người sử dụng trong cuộc sống thường ngày.

Thiết bị đeo có thể nhận biết xung quanh để người dùng có thể cung cấp các lệnh theo ngữ cảnh liên quan đến môi trường mà người dùng đang ở. Thiết bị đeo có thể hiểu lệnh theo ngữ cảnh bằng cách cảm nhận môi trường và sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Ví dụ người dùng có thể đeo khi trượt tuyết và hỏi có thể trượt theo những hướng nào. Ba lô sẽ tự động quét xung quanh và cho bạn hướng đi có nằm ngoài giới hạn hay không.

microsoft-balo-ai-2-1693623624237802794418

Bằng sáng chế mô tả một trường hợp sử dụng hữu ích của ba lô AI 

Bên cạnh đó, ba lô cũng có thể giúp người dùng ghi nhớ, sắp xếp các lịch trình, so sánh giá cả của các mặt hàng ,...

Để thực hiện được những tác vụ phức tạp như trên, Microsoft đã xây dựng hệ thống phản xạ gồm 6 bước như sau: Khi ba lô nhận được lệnh, nó sẽ tự động dò môi trường xung quanh thông qua các cảm biến và gửi đến công cụ AI. Máy chủ sẽ diễn giải thông tin thông qua nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Tiếp đến AI trả về kèm theo phản hồi, ví dụ là câu trả lời cho truy vấn, xác nhận rằng nhiệm vụ đã được hoàn thành hoặc nhắc yêu cầu người dùng cung cấp thêm thông tin.

Được biết, Microsoft không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa AI tích hợp vào ba lô. Trước đó, Targus,, công ty sản xuất túi đựng máy tính xách tính Targus đã giới thiệu ba lô Cypress Hero 15,6 inch vào năm ngoái. Chiếc ba lô này được tích hợp công nghệ Apple Find My, pin sạc... với giá 150 USD. 

Vào năm 2021, Intel cũng đã ra mắt một chiếc ba lô AI được tích hợp GPS giúp những người khiếm thị quét thế giới xung quanh họ.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Liên kết hữu ích