SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Caltech thỏa thuận với Samsung, Apple về bằng sáng chế công nghệ chip Wi-Fi

10:48, 12/08/2023
(SHTT) - Viện Công nghệ California (Caltech) mới đây đã được tòa án Hoa Kỳ tuyên thắng trước các ông lớn Samsung và Apple trong cuộc chiến liên quan tới cáo buộc vi phạm bằng sáng chế công nghệ Wi-Fi.

Theo tin tức từ Reuter,  vào ngày 8/8, Samsung (005930.KS) và Viện Công nghệ California đã báo lên Tòa án liên bang Đông Texas về việc đạt được thỏa thuận trong vụ kiện bằng sáng chế của Caltech cáo buộc tập đoàn Hàn Quốc vi phạm quyền bằng sáng chế của họ đối với công nghệ Wi-Fi.

55109-111853-46853-91344-42707-82890-wifi-iphone-xl-xl-xl

 

Samsung và Caltech cho biết trong một hồ sơ chung rằng họ đã giải quyết về nguyên tắc và yêu cầu tòa án tạm dừng vụ kiện trong khi họ hoàn tất thỏa thuận của mình.

Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ và đại diện của Samsung và Caltech đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Theo kế hoạch dự kiến, Caltech và Samsung sẽ có phiên xét xử chung vào đầu tháng tới.

Caltech có trụ sở tại Pasadena, California cho biết trong đơn kiện, nộp vào năm 2021, rằng các thiết bị của Samsung bao gồm điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ Galaxy sử dụng chip Wi-Fi vi phạm bằng sáng chế truyền dữ liệu của trường.

iStock-484012647

 

Vụ kiện diễn ra sau phán quyết trị giá 1,1 tỷ đô la của bồi thẩm đoàn dành cho Caltech chống lại Apple và Broadcom vào năm 2020 dựa trên cáo buộc rằng chip Wi-Fi Broadcom được sử dụng trong iPhone của Apple và các thiết bị khác đã vi phạm một số bằng sáng chế tương tự. Một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã hủy phán quyết của bồi thẩm đoàn vào năm ngoái và yêu cầu xét xử lại các thiệt hại, nhận thấy số tiền này là "không thể chấp nhận được về mặt pháp lý".

Trong diễn biến mới nhất, vào ngày 10/8/2023, Caltech cũng đã thông báo tới tòa án liên bang về việc đạt được "sự dàn xếp tiềm năng" trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế có giá trị cao chống lại Apple (AAPL.O) và Broadcom (AVGO.O) về chip Wi-Fi.

Caltech trước đó đã giành được phán quyết bồi thường trị giá hơn 1,1 tỷ đô la từ Apple và Broadcom trong vụ kiện sau đó đã bị lật ngược.

Thỏa thuận dàn xếp tiềm năng đã được tiết lộ trong một tài liệu tòa án được đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Los Angeles mà không có thêm thông tin chi tiết nào được tiết lộ thêm sau cuộc họp qua điện thoại. Không rõ liệu thỏa thuận có liên quan đến cả Apple và Broadcom hay không.

Đại diện của Caltech, Apple và Broadcom đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận. Tòa án đã yêu cầu các bên nộp báo cáo tình trạng chung trước ngày 18 tháng 8.

Caltech đã nộp đơn kiện Apple và Broadcom vào năm 2016 với cáo buộc hàng triệu iPhone, iPad, Đồng hồ Apple và các thiết bị khác của Apple sử dụng chip Broadcom đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ kết nối không dây của Viện.

QDRANNGLCBLH7JYPGQ5TPEJVVU

 

Theo nội dung đơn kiện, công nghệ này liên quan đến chip Wi-Fi mà Apple sử dụng trong iPhone, iPad, Mac và các thiết bị khác từ năm 2010 đến 2017. Trong hồ sơ tòa án Apple đã lập luận rằng không liên quan tới vụ án và cho biết đã đệ trình ý kiến vào năm 2016. Bởi vì Apple sử dụng chip Broadcom sẵn có, giống như nhiều nhà sản xuất điện thoại khác.

"Các tuyên bố Caltech đưa ra đối với Apple dựa trên việc kết hợp các chip Broadcom bị cáo buộc vi phạm trong iPhone, Mac của Apple và các thiết bị khác hỗ trợ 802.11n hoặc 802.11ac", Apple lập luận. "Chịu trách nhiệm cáo buộc chính là Broadcom, hãng sản xuất các chip, trong khi Apple chỉ là bên thứ 3 gián tiếp bị cáo buộc."

Một bồi thẩm đoàn đã không đồng ý với luận điểm của Apple và yêu cầu hãng này phải trả 837,8 triệu đô la và Broadcom phải trả 270,2 triệu đô la tiền bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế vào năm 2020. Tuy nhiên, một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã thay đổi phán quyết vào năm ngoái và ra lệnh thực hiện quá trình xét xử mới về các thiệt hại do nhận thấy số tiền này là "không thể hỗ trợ về mặt pháp lý". Một phiên xét xử dự kiến bắt đầu vào tháng 6 năm 2023 đã bị hoãn vô thời hạn vào tháng Năm.

Được biết, Caltech cũng đã đâm đơn kiện Microsoft, Dell và HP với các cáo buộc liên quan tới hành vi vi phạm các bằng sáng chế của họ. Hiện các vụ việc đang trong quá trình được xử lý.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?