SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Huawei và Ericsson thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế

07:41, 30/08/2023
(SHTT) - Huawei và Ericsson đã thực hiện ký kết thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế dài hạn trên quy mô toàn cầu bao gồm bằng sáng chế thiết yếu theo các tiêu chuẩn: 3GPP, ITU, IEEE và IETF cho công nghệ di động 3G, 4G và 5G.

Theo nội dung thoả thuận, Huawei và Ericsson được quyền kinh doanh qua lại các thiết bị hạ tầng mạng và thiết bị tiêu dùng, cũng như quyền truy cập toàn cầu vào danh mục các công nghệ chuẩn hoá, đã được cấp phép của nhau.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Alan Fan, Trưởng phòng Sở hữu trí tuệ của Huawei, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế dài hạn trên quy mô toàn cầu với Ericsson. Là các doanh nghiệp đóng góp mạnh mẽ vào danh mục bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn (Standard Essential Patents – SEP) cho lĩnh vực viễn thông di động, Huawei và Ericsson đều nhìn nhận được giá trị tài sản trí tuệ của nhau. Thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp xây dựng một môi trường sáng chế mạnh mẽ hơn, đồng thời thể hiện sự cam kết của hai bên đối tác trong việc thúc đẩy sự tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đúng mực".

huawei

 

"Cam kết của chúng tôi trong việc chia sẻ những cải tiến công nghệ hàng đầu sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển lành mạnh và bền vững của ngành, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ cải tiến hơn. Với vai trò là chủ sở hữu và người triển khai các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn (SEP), Huawei luôn tìm kiếm sự cân bằng trong việc cấp phép. Thông qua thỏa thuận, Huawei và Ericsson đều sẽ được trao và nhận quyền truy cập vào các công nghệ chủ chốt của nhau”, ông Alan Fan chia sẻ thêm.

Trong suốt 20 năm qua, Huawei là nhà cung cấp tiêu chuẩn ICT chính thống, bao gồm các lĩnh vực công nghệ di động, Wi-Fi và chương trình mã hoá dữ liệu đa phương tiện.

Năm 2022, Huawei đứng đầu bảng xếp hạng các doanh nghiệp đăng ký bằng sáng chế của Văn phòng Sáng chế châu Âu với 4.504 đơn đăng ký. 

Trong khi đó, Ericsson là một trong những công ty mạng và viễn thông lớn trên thế giới, với hơn 100.000 nhân viên đang làm việc. Họ cũng sở hữu hàng chục nghìn bằng sáng chế về công nghệ và cùng với các đơn vị khác, trong đó có Huawei đã tạo ra các tiêu chuẩn toàn cầu cho mạng 5G và các mạng khác nhờ việc nắm giữ các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu. Danh mục của hãng thiết bị viễn thông Thụy Điển bao gồm hơn 60.000 bằng sáng chế đã được cấp phép.

Mỗi năm, công ty đầu tư hơn 4 tỷ USD cho hoạt động R&D và đang tìm cách tăng doanh thu bản quyền sở hữu trí tuệ (IPR) thông qua các thỏa thuận và cấp phép. Ước tính, doanh thu cấp phép IPR của Ericsson năm 2023 đạt xấp xỉ 1 tỷ USD.

Hạ Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.