SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Samsung nộp thêm bằng sáng chế điện thoại màn hình cuộn vô cùng độc đáo

07:25, 16/06/2019
(SHTT) - Mặc dù đang gặp rắc rối với việc hoàn thiện và đưa các thiết bị điện thoại gập Galaxy Fold ra thị trường nhưng Samsung vẫn không ngừng phát triển thêm các loại hình điện thoại mới. Mới đay nhất, hãng này đã đăng ký bản quyền cho sáng chế điện thoại màn hình cuộn độc đáo.

Ban đầu, khi nhìn vào hình ảnh mô tả thiết bị trong bằng sáng chế mới của Samsung, chúng có vẻ không khác gì một chiếc smartphone thông thường.

Tuy nhiên, điều bí ấn của sản phẩm này chính là nó có chứa một chiếc màn hình có thể uốn cong bên trong và hệ thống hỗ trợ cho cơ chế trượt. Khi nó được trượt lên, tấm nền uốn cong ẩn bên trong đó sẽ được kéo lên, giúp mở rộng tối đa kích thước màn hình.

dien thoai man hinh cuon samsung

Hình ảnh mô tả bằng sáng chế mới nhất của Samsung. 

Trên thực tế, thiết kế mới được đăng ký bản quyền của Samsung không mấy mới mẻ, trước đó, đây được cho là cách một số nhà sản xuất điện thoại sử dụng nhằm giảm kích thuớc viền bezel dưới của máy bằng cách uốn cong phần viền màn hình vào bên trong thân thiết bị.

galaxyfold5-1449-0925

Thành phẩm Samsung Galaxy Fold bị hỏng chỉ sau 1 ngày sử dụng và hiện tại Samsung vẫn chưa thể tìm được giải pháp khắc phục cho các lỗi xuất hiện trong sản phẩm này.

Hiện vẫn chưa biết Samsung có đưa thiết kế này phát triển thành bản thowng mại hay không do hãng này vẫn còn đang mắc kẹt với thiết bị màn hình gập Samsung Galaxy Fold vì các lỗi thiết kế không đảm bảo yêu cầu ban đầu.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.