SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Facebook sẽ trở thành trung tâm hiến máu cộng đồng tại Mỹ?

07:03, 15/06/2019
(SHTT) - Mới đây, Facebook đã cho ra đời một công cụ giúp người dùng tìm kiếm những đơn vị hiến máu gần nơi họ sống và ngược lại, kết nối với những ngân hàng máu nếu có nhu cầu. Đây là một bước tiến lớn trong nỗ lực phát triển lĩnh vực y tế công cộng.

Ứng dụng trên ra mắt đúng vào thời điểm mùa hè, khi các hoạt động hiến máu nhân đạo ở Mỹ đang chững lại. Tính năng mới của Facebook cho phép người dùng đăng ký để trở thành người hiến máu trong khu vực lân cận của họ và nhận thông báo từ những trung tâm thu nhận máu nhân đạo.

“Chúng tôi sẽ thử nghiệm trong phạm vi 5 thành phố lớn của Mỹ. Thông báo ở ngay đầu Bảng tin Facebook sẽ hiển thị đề nghị người dùng đăng ký sử dụng công cụ này” – bà Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook cho biết. 5 thành phố này là Chicago, New York, San Francisco, Baltimore và Washington.  Công cụ sẽ được phổ biến trên toàn nước Mỹ ngay trong vài tháng sau đó.

Tính năng này được hy vọng là sẽ thay đổi toàn bộ hệ thống thu nhận máu y tế. Tại những khu vực đã được Facebook phát hành tính năng, có hơn 35 triệu người đã đăng ký sử dụng công cụ.

“Với kết quả mà chúng tôi đã đạt được tại Brazil, India và Pakistan, chúng tôi rất có thể sẽ nhận được gấp đôi số lượng người hiến máu tại Mỹ.” – phát biểu của ông Cliff Numark, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ.

FACEBOOK

 Mỗi năm, Mỹ có tới 6.8 triệu người hiến máu, theo thống kê của tổ chức này.

Tính năng hiến máu của Facebook được phát triển bởi Hema Budaraju, Giám đốc sản phẩm của Facebook, người đã trực tiếp nhận thấy tình trạng khan hiếm nguồn máu điều trị trong y tế.

7 năm trước, cha của Budaraju phát hiện đã mắc ung thư giai đoạn 4 và phải trải qua liệu pháp hóa trị. Điều này dẫn đến việc ông bị mất máu cấp trong một thời gian, cần truyền máu liên tục mỗi ngày trong vòng một tuần liền. Rất nhiều tình nguyện viên tham gia hiến máu cho cha của Budaraju nay đã trở thành bạn bè thân thiết.

Ở Mỹ, cứ mỗi 2 giây sẽ có một bệnh nhân cần được truyền máu. Điều kỳ diệu là người dân luôn sẵn lòng giúp đỡ khi cộng đồng cần đến. Đây cũng chính là động lực khiến những người điều hành Facebook phát triển thêm các sản phẩm kết nối mọi người trên nhiều lĩnh vực hơn.

Thể An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.