SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Facebook sẽ ra mắt ứng dụng Messenger cho Desktop trong năm nay

17:27, 01/05/2019
(SHTT) - Facebook đang rục rịch chuẩn bị cho ra mắt ứng dụng Messenger trên nền tảng Desktop và phiên bản cải tiến trên mobile trong thời gian sắp tới với cam kết phục vụ các trải nghiệm hoàn hảo hơn tới người dùng.

Theo thông tin được đăng tải trên Engadget, sắp tới Facebook Messenger sẽ có ap  p chính chủ cho desktop, tương tự như các app của Zalo hay Skype hiện nay

Ứng dụng này sẽ mang lại trải nghiệm nhẹ nhàng và nhanh hơn bao giờ hết, cả trên desktop lẫn mobile, nó cũng có giao diện nền tối (darkmore) đầy đủ và hỗ trợ gửi ảnh, videocall dễ dàng.

Bản desktop hiện đang được thử nghiệm và sẽ ra mắt toàn cầu "trong năm nay" nhưng không có thời điểm cụ thể nào được đưa ra.

f3

 

Không chỉ cập nhật bản trên desktop mà bản trên mobile cũng đang được làm mới để tất cả chạy nhanh hơn, đến mức Facebook đặt tên nội bộ cho dự án này là "LightSpeed". App mới sẽ chạy lên trong ít hơn 2 giây, nhẹ hơn 30MB (hiện tại dung lượng app đang lên tới tầm 100MB).

Một khu vực mới trong app Messenger sẽ được dành riêng cho những người trong gia đình và bạn bè thân thiết, nó có đầy đủ từ Stories cho tới hình ảnh, video được chia sẻ riêng với nhau. Chưa rõ chức năng này nhìn ra sao.

f1

 

Video cũng là một mảng mới mà Messenger nhắm tới. Hiện tạo có hơn 410 triệu người dùng video chat trên Messenger mỗi tháng, và người dùng dành khoảng 2 tỉ phút mỗi ngày để xem video trên Facebook.

Vậy nên Facebook tích hợp thêm mảng video vào Messenger để người dùng có thể xem được nhiều video hơn, cũng như xem video chung với bạn bè tương tự như tính năng Watch Party hiện tại.

f2

 

Cuối cùng, Messenger sẽ được mã hóa tin nhắn từ đầu tới cuối. Đây là cách công ty đảm bảo rằng tin nhắn của bạn được an toàn, kể cả Facebook cũng không thể đọc tin của bạn, chỉ những người bạn gửi tin nhắn cho mới xem được.

Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.