SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mark Zuckerberg nói gì về đề nghị "chia để trị" đối với Facebook?

21:50, 14/05/2019
(SHTT) - Trước lời đề nghị chia nhỏ mạng xã hội Facebook thành 3 công ty nhỏ để điều hành của vị đồng sáng lập, Mark Zuckerberg đã thẳng thừng từ chối công khai trước báo chí và khẳng định đủ nguồn lực và tài chính để đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng.

Đầu tháng 5/2019, chia sẻ với New York Times, vị đồng sáng lập Facebook, Chris Hughes, đã có những chia sẻ về lý do tại sao Facebook nên "giải tán". Ông cho rằng, Mark Zuckerberg đang nắm giữ trong tay quá nhiều quyền lực nếu không muốn nói là độc quyền và đề xuất Facebook nên ngừng hoạt động hoặc chia nhỏ ra và có sự giám sát mạnh mẽ từ chính phủ.

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Pháp, France 2, CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng đáp trả lời kêu gọi của Chris Hughesvà cho biết: "Khi tôi biết được điều đó, phản ứng chính của tôi là những gì anh ấy đề xuất chẳng giúp chúng tôi giải quyết bất kỳ vấn đề nào." - ông Zuckerberg nói.

Ông Zuckerberg tiếp tục lập luận rằng quy mô và sức mạnh to lớn của Facebook thực sự tốt cho người dùng nếu "bạn là công dân quan tâm đến dân chủ và bầu cử".

Screenshot_135

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Đặc biệt, ông lưu ý rằng Facebook đã chi hàng tỷ đô la Mỹ mỗi năm để đảm bảo các vẫn đề an ninh và trật tự mạng, đặc biệt tại các thời điểm diễn ra bầu cử tại các quốc gia: "Ngân sách của chúng tôi chi cho các vấn đề liên quan tới bảo mật và quyền riêng tư trong năm nay thậm chí còn lớn hơn toàn bộ doanh thu của Facebook khi chúng tôi bắt đầu phát hành cổ phiếu vào đầu thập kỷ này".

Hiện tại, Facebook đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý của Mỹ cũng như tại các quốc gia là thị trường của công ty này.

Facebook này hiện đang đàm phán với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về án phạt sau vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Mức phạt dự kiến giành cho Facebook dự kiến sẽ bị phạt với mức phạt từ 3 tỷ đến 5 tỷ USD. Bản thân Zuckerberg có thể phải chịu trách nhiệm về những vi phạm trong quản lý dữ liệu riêng tư của Facebook.

Hồng An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.