SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Nộp phạt chưa đủ, Facebook có thể phải chịu sự giám sát của chính phủ trong ít nhất 20 năm tới

13:49, 15/05/2019
(SHTT) - Theo một số nguồn tin, Facebook hiện đang tiến hành thỏa thuận cho mức phạt sau bê bối dữ liệu Cambridge Analytica và dường như chính phủ sẽ không chỉ tiến hành phạt hành chính đối với công ty này mà còn có thể ép họ hoạt động dưới sự kiểm soát của nhà nước trong ít nhất 20 năm tới.

Trước đó, đã có những thông tin về án phạt dự kiến từ 3 tỷ đến 5 tỷ USD mà Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) có thể đưa ra cho bê bối dữ liệu Cambridge Analytica, tuy nhiên, vào ngày 13/5 vừa qua, báo chí Mỹ lại thông tin rằng vẫn chưa có bất kỳ thỏa thuận nào được công bố. Một số nguồn tin thì cho biết  thông báo về một thỏa thuận giữa Facebook với FTC sẽ chỉ có thể cống bố trong một tháng nữa.

Một số nhà lập pháp Mỹ đã liên tục đề nghị chính phủ đưa ra các chính sách mới về việc nâng cao sự giám sát của chính quyền và thực thi về quyền riêng tư đối với ban giám đốc của Facebook và yêu cầu công ty truyền thông xã hội này phải mạnh tay hơn trong việc kiểm soát các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

Facebook privacy 1

Facebook có thể phải chịu sự giám sát của chính phủ trong ít nhất 20 năm tới

Trong thư gửi FTC, thượng nghị sỹ Richard Blumenthal (đảng Dân chủ) và Josh Hawley (đảng Cộng hòa) cho rằng một án phạt dân sự trị giá 5 tỷ USD là quá nhỏ so với quy mô kinh doanh của Facebook và các vị lãnh đạo hàng đầu của công ty này, bao gồm cả người sáng lập Mark Zuckerberg, cần phải chịu trách nhiệm cá nhân cho các bê bối vi phạm dữ liệu cá nhân người dùng liên tục xảy ra trong thời gian qua.

Trước đó, trong bê bối dữ liệu Cambridge Analytica, Facebook đã làm lộ thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng mà không có sự đồng ý từ khách hàng.

Theo quan điểm hiện tại của một vài quan chức, Facebook cần phải có trách nhiệm báo cáo với cơ quan chính phủ về các hoạt động bảo mật dữ liệu trong 20 năm tới.

An An

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…