SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam mua bản quyền King's Cup với giá 7 tỉ đồng?

06:31, 15/05/2019
(SHTT) - Thông tin Việt Nam mua bản quyền King's Cup với giá 7 tỉ đồng hiện đang thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu bóng đá trong nước. Tuy nhiên thông tin này chưa được các cơ quan chức năng xác nhận.

King's Cup là giải giao hữu được chủ nhà Thái Lan tổ chức thường niên, quy tụ khách mời là các đội tuyển trên thế giới. Theo ước tính, giá bản quyền King's Cup các năm chỉ rơi vào ngưỡng 50.000 đến 70.000 USD.

Tuy nhiên King’s Cup năm nay có sự xuất hiện của ĐT Việt Nam, khiến giải đấu nhận được sự quan tâm lớn. Đây là trận đấu được người Thái Lan chờ đợi suốt 1 năm qua nhằm chứng minh xem đội tuyển nào mới là "Ông Vua Đông Nam Á". Chính vì vậy, nhu cầu theo dõi của khán giả đã đẩy giá bản quyền phát sóng lên rất cao, gấp 4-5 lần so với những năm trước.

Theo thông tin nhận được trên một diễn đàn lớn về bóng đá, năm nay Việt Nam đã phải cắn răng mua gói phát sóng với giá 300 nghìn USD tương đương khoảng 7 tỉ đồng. Thông tin này hiện vẫn chưa được các cơ quan chức năng xác nhận.

ban quyen king cup

 Việt Nam mua bản quyền King's Cup với giá 7 tỉ đồng?

Giá cao đến vậy bởi phía người hâm mộ Thái Lan muốn có một chiến thắng "rửa mặt" sau khi chứng kiến bóng đá nước nhà liên tục bị Việt Nam vượt mặt trong nhiều giải đấu. Đặc biệt là trận thua 0-4 của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng rất khát khao một chiến thắng, vừa để khẳng định vị thế ĐT Việt Nam, vừa tích lũy điểm số trên BXH FIFA nên sự quan tâm của dư luận là cực lớn.

Theo kết quả bốc thăm tại giải giao hữu King’s Cup, tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Thái Lan ngay trong trận mở màn (19h45 ngày 5/6) trong khi Curacao gặp Ấn Độ ở cặp đấu còn lại, lúc 15h30. Hai đội thắng đá chung kết (19h45 ngày 8/6), hai đội còn lại tranh hạng Ba.

King's Cup được tổ chức trùng với lịch thi đấu FIFA Days và các trận đấu của giải này được tính như giao hữu quốc tế chính thức theo lịch FIFA. Do đó, kết quả thi đấu tại King's Cup 2019 ảnh hưởng tới điểm số của tuyển Việt Nam trên BXH thế giới. Điều đó cũng có nghĩa nếu giành kết quả tốt, thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế nhất định trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, dự kiến vào tháng 7 tới.

Hạ Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.