SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Samsung là thương hiệu bị 'đạo nhái' nhiều nhất trong lĩnh vực sản xuất smartphone

07:24, 19/03/2021
(SHTT) - Mới đây, AnTuTu đã công bố một dữ liệu nhằm chỉ ra các thương hiệu smartphone nổi tiếng thế giới bị 'đạo nhái' nhiều nhất. Và không nằm ngoài dự đoán, Samsung chính là nhà sản xuất bị sao chép nhiều nhất trong lĩnh vực này.

Với sự hỗ trợ của công nghệ tân tiến, việc sao chép và đạo nhái đã trở nên ngày càng phổ biến, tuy nhiên, việc sao chép y hệt hàng thật sẽ không thể thực hiện, đặc biệt đối với lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh.

Nếu là trước đây, người sản xuất hàng nhái sẽ chỉ nhái ngoại hình của sản pháp gốc, nhưng bây giờ, hành vi đạo nhái smartphone đã trở nên tinh vi hơn rất nhiều, thậm chí là sao chép cả các linh kiện bên trong.

Trung Quốc, đất nước tỷ dân nổi tiếng trên toàn thế giới với khả năng sao chép nhanh chóng và đạo nhái một cách trắng trợn, vì vậy mà chính phủ quốc gia này đã phải đặt ngày 15/3 hàng năm là ngày chống hàng giả.

Chính để “kỷ niệm” ngày này, mới đây, trang CNBeta đã dựa trên dữ liệu AnTuTu để làm ra một bản báo cáo tổng hợp về các mẫu smartphone bị giả mạo trên thị trường nhiều nhất.

Cụ thể, từ tháng 3 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021, AnTuTu đã xác định được số liệu thiết bị giả mạo lên đến 571.303, chiếm khoảng 4,24% tổng số thiết bị được kiểm tra.

1

 

Kể từ khi mạng 5G được triển khai, điện thoại thông minh giả mạo cũng được gán mác 5G nhưng thưc tế chúng không được hỗ trợ 5G mà chỉ có logo 5G để lừa người tiêu dùng. Không chỉ vậy, trên thực tế, những chiếc smartphone nhái này chỉ dùng những bộ vi xử lý đời rất cũ, ví dụ như Helio P23, MT6735, MT6737, v.v. Do vậy, chúng không thể nào hỗ trợ mạng 5G được.

Theo thống kê, số lượng smartphone 5G giả mạo bị phát hiện đã lên tới 45.289 chiếc trong năm nay. Nếu người dùng muốn biết hãng smartphone nào bị đạo nhái nhiều nhất, thì bạn chỉ cần nhìn vào thị trường smartphone hiên nay. Thực tế thương hiệu smartphone nào phổ biến nhất với thị phần chiếm đông đảo sẽ dễ trở thành đối tượng chính bị làm giả nhiều nhất.

2

SamSung bị làm giả nhiều nhất 

Dựa theo dữ liệu của AnTuTu, thị trường smartphone đạo nhái trong năm 2021 nhìn chung tương tự như năm 2020. Vì vậy, các thương hiệu lớn trên thế giới như Samsung, Apple, Huawei, Xiaomi, Honor và OPPO vẫn tiếp tục bị đạo nhái nhiều nhất.

3

SamSung có tới 5 mẫu smartphone bị làm giả 

Những mẫu smartphone bị đạo nhái nhiều nhất trong năm nay nhìn chung khá giống năm ngoái, cụ thể là Huawei P10 với số lượng hàng nhái lên tới 66.085 chiếc, vượt xa 16.495 chiếc của iPhone X. Ngoài ra Samsung W2019 và Huawei P40 cũng góp mặt trong danh sách những mẫu điện thoại bị sao chép nhiều nhất.

 Phương Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.