SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Samsung bị kiện vì vi phạm bản quyền đối với công nghệ của LG

11:24, 08/05/2021
(SHTT) - Gần đây, Samsung Electronics đã vướng vào một vụ kiện tại Mỹ do vi phạm bằng sáng chế liên quan đến sản phẩm sạc không dây cho điện thoại thông minh. Trước đó, vào đầu năm 2021, một công ty Patent Troll ở châu Âu cho biết đã mua lại bằng sáng chế này từ LG.

Khi có tin tức cho rằng LG Electronics chính thức rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh thì hãng đã công bố danh mục bằng sáng chế của mình. Điều này có thể giúp Tập đoàn quay trở lại hệ sinh thái công nghiệp trong nước như một chiếc boomerang.

Đặc biệt, đầu năm 2021, ba bằng sáng chế từ LG Innotek đã được mua lại bởi một công ty Patent Troll tên Scramoge có trụ sở chính tại Dublin, Ireland. Patent Troll là công ty chuyên dùng các bằng sáng chế do mình nắm giữ để đem đi kiện các công ty khác vi phạm đến bằng sáng chế đó của mình, mục đích là để triệt hạ các đối thủ cạnh tranh hoặc đòi trả phí vi phạm bản quyền.

samsung

 Trước đó, nhiều lần Samsung cũng đã bị kéo vào cuộc chiến bằng sáng chế với các công ty Patent Troll

Theo các nguồn tin trong ngành, Scramoge đã đệ đơn kiện Samsung tại Tòa án Tây Texas. Công ty này tuyên bố Samsung Electronics và công ty con của Samsung Electronics tại Mỹ (SEA) vi phạm bản quyền bằng sáng chế của họ.

Theo đơn khiếu nại của Scramoge, công ty cáo buộc ba bằng sáng chế kỹ thuật (mang số hiệu 9553476, 9825482 và 9997962) được đăng ký và lưu giữ tại Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ đã bị Samsung Electronics vi phạm.

Theo Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), LG Innotek đã nộp bằng sáng chế có số hiệu '9553476' cho Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ vào tháng 3/2013 và được chính thức công nhận vào ngày 24/1/2017. Hai bằng sáng chế còn lại cũng đã được LG Innotek đăng ký bản quyền lần lượt vào năm 2013 và 2014.

LG Innotek đã sở hữu các phát minh này trong khoảng bốn năm, sau đó đem bán cho Scramoge vào ngày 18/2/2021. Hơn nữa, cả ba bằng sáng chế đều liên quan đến sạc không dây cho điện thoại thông minh.

samsung1

 Đế sạc không dây của Samsung

Scramoge đã đưa ra 28 mẫu điện thoại thông minh là đối tượng vi phạm bằng sáng chế của Samsung Electronics. Trong số đó, phải kể đến Galaxy S6 Edge ra mắt năm 2015 và Galaxy S21 được giới thiệu vào đầu năm nay. Ngoài ra, dòng điện thoại gập của Samsung Electronics là Galaxy Z Fold và Z Fold 2 5G cũng được đề cập đến.

Scramoge tuyên bố Samsung Electronics đã trực tiếp vi phạm bằng sáng chế, đồng thời còn sản xuất, phân phối các sản phẩm vi phạm tại Hoa Kỳ, gây thiệt hại cho họ và yêu cầu được bồi thường.

Linh Chi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.