SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Reddit cấm hơn 5.800 người dùng vì vi phạm bản quyền

07:09, 14/04/2023
(SHTT) – Mới đây, Reddit tiết lộ 5.853 tài khoản bị cấm do đăng tải các nội dung vi phạm bản quyền. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng và cộng đồng Reddit sẽ phải chú trọng đến các nội dung mà họ đăng tải.

Reddit là một trang web được xây dựng trong hình thức của một nền tảng mạng xã hội, cho phép người dùng chia sẻ các bài viết, đăng tải ảnh và video và tham gia vào các cuộc thảo luận trong các nhóm cộng đồng nhỏ gọi là subreddit. Reddit được biết đến như một trang web thảo luận trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau, từ tin tức, giải trí, đến kinh doanh. 

Với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới tham gia vào mạng xã hội Reddit mỗi ngày, trang web này đã tồn tại được 17 năm và ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, sự gia tăng của Reddit có hai mặt và đặt ra nhiều thách thức trong việc quản lý nội dung của trang web.

Được biết, trong những năm vừa qua, Reddit đã phải đối mặt với những vấn đề về vi phạm bản quyền. Việc người dùng đăng tải các nội dung được bảo vệ bởi quyền tác giả trên Reddit mà không có sự cho phép của chủ sỡ hữu được coi là một hành động vi phạm bản quyền.

Theo quy định của Đạo luật DMCA, chủ sỡ hữu quyền tác giả có thể gửi các thông báo yêu cầu gỡ bỏ nội dung đến Reddit, yêu cầu loại bỏ các đoạn văn bản, ảnh hoặc video mà họ cho rằng là vi phạm bản quyền.

Trong trường hợp này, Reddit phải thực hiện việc xóa các nội dung này khỏi trang web hoặc chặn người dùng đăng tải các nội dung tương tự trong tương lai. Nếu người dùng vi phạm bản quyền quá nhiều lần, hoặc vi phạm một cách nghiêm trọng, họ có thể bị cấm sử dụng trang web, hoặc bị xóa các nội dung và tài khoản của họ hoàn toàn.

25195848-8044337-image-a-19_1582670205097

 

Trong năm ngoái, Reddit đã cấm hơn 5.800 người dùng vì vi phạm giới hạn bản quyền, theo báo cáo của nền tảng truyền thông xã hội này. Số lượng thông báo DMCA mà Reddit nhận được đã tăng đáng kể trong những năm qua.

Tình trạng số lượng những người dùng bị cấm và subreddit của Reddit bị xóa do vi phạm bản quyền cũng trở nên phổ biến hơn lên tớihàng nghìn trường hợp mỗi năm. Báo cáo minh bạch mới nhất của Reddit cho thấy người dùng vi phạm bản quyền đã tăng gấp đôi chỉ trong một năm.

Tuy nhiên, số lượng yêu cầu xóa bỏ nội dung vi phạm bản quyền trên Reddit vẫn tương đối nhỏ so với số lượng nội dung bị gỡ bỏ theo các chính sách của Reddit. Năm 2022, Reddit đã nhận được 254.632 yêu cầu xóa bỏ nội dung vi phạm bản quyền, trong đó các chủ sở hữu quyền tác giả yêu cầu trang web loại bỏ 1.668.452 bài viết. Gần 80% các yêu cầu này đã dẫn đến việc loại bỏ nội dung.

Báo cáo đưa ra chính sách nội dung của Reddit dẫn đến hàng triệu bài viết bị gỡ bỏ mỗi tuần, bao gồm thư rác, nội dung đầy phẫn nộ, tình dục hoá trẻ em, hàng hóa bị cấm và quấy rối. Trong năm 2022, khoảng hơn 5 triệu tài khoản người dùng đã bị cấm tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Mặc dù Reddit đang phát triển rất mạnh mẽ và trở nên phổ biến hơn, nhưng nền tảng này vẫn phải đối mặt với những trách nhiệm nhất định. Những năm gần đây, Reddit phải công bố báo cáo minh bạch để ghi lại cách những chính sách pháp lý khác nhau ảnh hưởng đến nội dung của trang web.

Hà My

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?