SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Recorded Future ra mắt mô hình OpenAI GPT cảnh báo về mối đe dọa

07:28, 23/04/2023
(SHTT) - Mô hình OpenAI GPT mới được đào tạo trên tập dữ liệu lớn của Recorded Future và diễn giải bằng chứng để giúp hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn với phòng thủ mạng.

Recorded Future đã thêm tính năng của AI vào nền tảng tình báo mối đe dọa để tạo ra phân tích dựa trên thực tế nhiều điểm dữ liệu, từ các đề xuất vá lỗ hổng cho đến các mối đe dọa ở thời điểm hiện tại.

Công ty an ninh mạng đã ra mắt cái mà họ gọi là "AI đầu tiên trên thế giới có trí thông minh về mối đe dọa" để giúp các doanh nghiệp có định hướng trong bối cảnh mối đe dọa an ninh mạng đang phát triển nhanh chóng. Mô hình OpenAI GPT đã được đào tạo dựa trên hơn 40.000 ghi chú của nhà phân tích từ Insikt Group, bộ phận nghiên cứu mối đe dọa của công ty.

Sản phẩm mới nhất, được đặt tên là Recorded Future AI, nhằm mục đích cải thiện khả năng sắp xếp lượng dữ liệu khổng lồ của doanh nghiệp và giúp bù đắp sự thiếu hụt kỹ năng an ninh mạng. Ngoài phân tích mối đe dọa của Tập đoàn Insikt, mô hình này đã được đào tạo trên bộ dữ liệu độc quyền của Recorded Future và bao gồm văn bản, hình ảnh và dữ liệu kỹ thuật được lấy từ trang web rõ ràng cũng như trên dark web.

Giờ đây, khi khách hàng tiến hành tìm kiếm thông tin tình báo về mối đe dọa trong Recorded Future, một bản tóm tắt chuyên sâu hơn sẽ được cung cấp. Doanh nghiệp có thể gửi truy vấn tới mô hình OpenAI GPT và xem nhà phân tích sẽ đề xuất điều gì dựa trên chi tiết của truy vấn đó. Ví dụ: nó có thể hỗ trợ quản lý lỗ hổng, đây là một vấn đề đang diễn ra đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

35

Các khách hàng trong tương lai có thể tiến hành tìm kiếm thông tin tình báo về mối đe dọa và nhận được bản phân tích tóm tắt tức thì với thông tin chi tiết hữu ích.

 

Mặc dù việc giới thiệu ChatGPT đã châm ngòi cho việc ra mắt một số dịch vụ bảo mật AI tự động để hỗ trợ phát hiện mối đe dọa, ông Craig Adams, giám đốc sản phẩm và kỹ thuật tại Recorded Future, cho biết có một số vấn đề với các công cụ dựa trên OpenAI hiện tại. Ông nói, vấn đề được đặt ra ở đây là làm thế nào một số công cụ có thể phát minh ra câu trả lời.

Ông Adams chia sẻ: “Nếu bạn hỏi nó một câu hỏi và nó không biết câu trả lời, nó sẽ cảm thấy áp lực phải bịa ra điều gì đó. Mọi người đều hiểu sức mạnh của AI, khả năng nhận đặt câu hỏi và đưa câu trả lời. Điều mà mọi người háo hức mong đợi là những khả năng đó của AI và có xác nhận dựa trên thực tế, với khả năng bám vào bằng chứng chi tiết".

Ông Adams tin rằng AI trong tương lai được ghi lại nổi bật nhờ bộ dữ liệu tình báo về mối đe dọa khổng lồ của nhà cung cấp. Các nhà nghiên cứu liên tục quét web mở, diễn đàn dark web và các báo cáo kỹ thuật để cập nhật cái mà Recorded Future gọi là Đám mây thông minh, chứa hơn 100 terabyte văn bản, hình ảnh và dữ liệu kỹ thuật khác.

Các bản cập nhật nhất quán và theo thời gian thực giúp người dùng gửi câu hỏi đến mô hình OpenAI GPT dễ dàng hơn dựa trên thông tin mới nổi. Theo ông Adams, một khía cạnh quan trọng khác của Recorded Future AI là nó bám sát thực tế.

"Điều thứ hai là khả năng tạo báo cáo phân tích dựa trên thực tế tự động ngay lập tức. Tôi chưa biết bất kỳ dịch vụ nào khác cũng làm được điều đó", ông cho hay.

Các khách hàng trong tương lai có thể tiến hành tìm kiếm thông tin tình báo về mối đe dọa và nhận được bản phân tích tóm tắt tức thì với thông tin chi tiết hữu ích.

Ngoài phân tích tóm tắt, ông Adams tin rằng điều quan trọng nhất đối với các công ty là Recorded Future AI cung cấp thông tin tình báo có thể giúp giải quyết ba vấn đề bảo mật chính mà các doanh nghiệp gặp phải: Lượng dữ liệu quá lớn, thiếu kỹ năng an ninh mạng được ghi chép đầy đủ và các tác nhân đe dọa sáng tạo.

Các nhóm bảo mật tràn ngập các câu hỏi từ các giám đốc điều hành về mối đe dọa đang hoặc sẽ ảnh hưởng đến công ty như thế nào. Ông Adams cho biết, việc nhận được câu trả lời có thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày. Tuy nhiên, phản hồi của khách hàng về việc ra mắt mô hình AI tàng hình trước đó là tích cực, với việc khách hàng xem nó như một công cụ tiết kiệm thời gian.

“Một trong những niềm tin cơ bản của chúng tôi là những gì chúng tôi đang làm với thông báo này thực sự cho phép các tổ chức có được những hiểu biết sâu sắc về bảo mật dựa trên thực tế mà không cần phải tăng đáng kể quy mô của nhóm bảo mật”, ông Adams chia sẻ.

Recorded Future AI hiện có sẵn cho tất cả khách hàng trên toàn cầu.

Như Ý

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Liên kết hữu ích