SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Quê nhà Thầy Park đánh giá, Thái Lan là đối thủ 'khó nhằn' của ĐT Việt Nam

09:06, 22/12/2021
(SHTT) - Báo chí Hàn Quốc cho rằng, so với Indonesia của HLV Shin Tae Yong, nhiệm vụ lấy vé chung kết AFF Cup của tuyển Việt Nam với thầy Park là "khó nhằn" hơn khi đối thủ là Thái Lan.

Điều mong mỏi nhất từ báo giới Hàn Quốc và những fan hâm mộ quan tâm đến AFF Cup 2020 tại Hàn Quốc là trận quyết đấu giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong ở trận chiến tranh ngôi vương quán quân.

\'\'Việt Nam gặp lại Indonesia ở chung kết AFF Cup’\' chính là cụm từ được dùng nhiều nhất trên các nội dung bài báo, đây là một sự gửi gắm và kỳ vọng và ủng hộ từ quê nhà dành cho 2 chiến lược gia người Hàn Quốc.

tm-img-alt
Thái Lan là được coi là đối thủ "truyền kiếp" của tuyển Việt Nam. Ảnh: Sưu tầm

Theo đánh giá chung thì so với Indonesia cùng HLV Shin Tae Yong, nhiệm vụ lấy vé chung kết AFF Cup của tuyển Việt Nam với thầy Park là "khó nhằn" hơn khi đối thủ là Thái Lan, đội giành cúp nhiều nhất (5 lần) và cũng nhiều năm thống trị trong khu vực trước khi các chiến binh áo đỏ chiếm ưu thế mấy năm qua.

Tờ Yonhap News không khỏi e ngại cho thầy Park cùng học trò là trông họ không thật sung sức ở giải đấu. Tờ này đánh giá: “HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong, hy vọng có thể gặp lại nhau ở chung kết AFF Cup 2020.

Việt Nam sẽ đấu Thái Lan, trong khi Indonesia đụng chủ nhà Singapore ở 2 lượt trận bán kết.

Hai chiến lược gia Hàn Quốc sẽ có cơ hội tái đấu ở trận chiến tranh ngôi vương, nếu cùng giành chiến thắng chung cuộc.

Indonesia do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng, trong số 10 đội dự giải – 13 bàn. Họ sẽ đấu với Singapore – nhì bảng A.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đang hướng đến việc giành danh hiệu AFF Cup thứ 2 liên tiếp có cuộc chiến khó khăn hơn với thầy trò ông Shin.

Họ gặp kình địch Thái Lan, đội mạnh nhất Đông Nam Á trước khi Việt Nam nổi lên và tạo vị thế dưới thời ông Park.

Sức mạnh của Thái Lan là vũ khí lợi hại có tên Teerasil Dangda – người đang dẫn đầu giải Vua phá lưới với 4 bàn, cùng những pha tấn công biên và tốc độ đáng sợ của đội bóng HLV Mano Polking.

Việt Nam, đội duy nhất Đông Nam Á có mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022, dường như không thật sung sức ở AFF Cup 2020. Những trụ cột tấn công như Công Phượng, Quang Hải cần cho thấy sự sắc bén hơn nữa…”.

Tờ Dailian đưa: “Tránh được Thái Lan – đối thủ khó chơi, đội xếp nhất bảng A là một thu hoạch đáng kể cho đội bóng của HLV Shin Tae Yong. Indonesia gặp chủ nhà Singapore, còn Việt Nam đấu Thái Lan.

Nếu cùng nhau vượt qua được ở vòng báng kết AFF Cup, ông Park và HLV Shin sẽ tái đấu ở trận chiến cuối cùng. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra”.

Duy Anh

Tin khác

Media 22 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.