SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phi công mắc Covid hồi phục nhanh, nếu tích cực, có thể trở lại buồng lái và bầu trời

11:27, 18/06/2020
Liên quan đến bệnh nhân 91 - Nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 đang có những hồi phục kỳ diệu. Nếu tích cực, bệnh nhân có thể trở lại buồng lái và bầu trời...

Hiện phổi bệnh nhân đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay bệnh nhân đã sử dụng được như bình thường và có thể dùng được điện thoại di động từ một tuần nay, chân đã hồi phục được 4/5.

Trong chuyến thăm bệnh nhân 91 vào chiều 16-6, PGS, TS Lương Ngọc Khuê cho biết, nam phi công hoàn toàn tỉnh táo, nói năng, trao đổi bình thường. Phi công cũng cho biết cảm thấy sức khỏe tốt lên nhiều và cảm ơn bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc suốt thời gian qua.

Theo phó giáo sư Khuê, với những thông số hồi phục trên bệnh nhân không cần phải ghép phổi.

BN 91 đang có sự hồi phục sức khỏe kỳ diệu.

Theo ông Khuê, một tháng trước các y bác sỹ không dám nghĩ đến kết quả này, vẫn dự đoán rằng bệnh nhân chỉ có thể tốt lên nếu can thiệp ngoại khoa vì phổi bệnh nhân khi đó đã xơ hóa và là ổ vi khuẩn. Điều kỳ diệu đã đến, hiện nay bệnh nhân đã hồi phục, chỉ còn chờ tập luyện để đi lại trở lại. Nếu tích cực, bệnh nhân có thể trở lại buồng lái và bầu trời...

Trước đó, vào chiều 16-6, phó giáo sư Lương Ngọc Khuê đã có cuộc trò chuyện với bệnh nhân. Tâm sự với các y bác sỹ, nam phi công cho biết “cảm thấy sức khỏe tốt lên nhiều” đồng thời kể một số thông tin về gia đình. Đặc biệt, bệnh nhân cũng nói lời cảm ơn đến các bác sỹ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua.

BS Trần Thanh Linh (Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, sau 3 tháng nằm viện, trong đó 86 ngày thở máy, 56 ngày ECMO, bệnh nhân đã nở nụ cười đầu tiên. Sức khỏe của bệnh nhân đang hồi phục tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian để phục hồi.

Trước đó, ngày 18/3, nam phi công người Anh phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2. Dù nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh nhưng trong quá trình điều trị bệnh nhân này đột ngột trở nặng, trong đó có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải sử dụng đến kỹ thuật ECMO (ngày 6/4).

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.