SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phát triển thành công phương pháp xét nghiệm Covid-19 cho kết quả chỉ trong 1 giây

15:37, 14/08/2020
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế Sheba đã công bố một xét nghiệm Covid-19 mới cho kết quả chính xác tới 95% chỉ trong vòng 1 giây. Xét nghiệm được thực hiện bằng một thiết bị quang phổ nhỏ để phát hiện sự tồn tại của virus SARS-CoV-2 trong nước bọt của bệnh nhân.

Theo CNA, Trung tâm y tế lớn nhất Israel mới đây đã công bố phát triển thành công một hệ thống xét nghiệm nước bọt nhằm xác định người mắc Covid-19 cho kết quả chính xác chỉ trong vòng 1 giây.

Trong xét nghiệm này, bệnh nhân sẽ được chỉ định súc miệng bằng nước muối sinh lý rồi nhổ vào lọ. Lọ này sau đó được đưa vào hệ thống kiểm tra bằng một thiết bị quang phổ nhỏ để phân tích phản ứng và phát hiện sự tồn tại của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

israel-phat-trien-bo-thu-covid19

 

Ông Eli Schawartz, thuộc Trung tâm Y học Địa lý và Bệnh nhiệt đới tại Trung tâm Y tế Sheba, người đứng đầu nghiên cứu cho biết, xét nghiệm của họ có thể thực hiện dễ dàng hơn phương pháp PCR thường được dùng để phát hiện Covid-19.

Trong một thử nghiệm lâm sàng trên hàng trăm bệnh nhân, thiết bị dựa trên trí tuệ nhân tạo đã xác định bằng chứng của virus gây Covid-19 trong cơ thể người bệnh với độ chính xác đạt tới 95%.

Nhóm nghiên cứu cho biết, dự kiến chi phí cho mỗi lần kiểm tra Covid-19 có với hệ thống xét nghiệm quang phổ sẽ chưa tới 25 xu và giá thành phẩm cho mỗi thiết bị này sẽ chưa tới 200 USD.

Hiện, Trung tâm Sheba đã đạt được thỏa thuận hợp tác với nhà phát triển thiết bị Newsight Imaging để có thể thị trường sản phẩm phát hiện Covid-19 công nghệ mới này.

Công ty cho biết đang trong quá trình xin phê duyệt sản phẩm theo quy định. 

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".