SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nữ sinh lớp 8 gây ấn tượng với nghiên cứu hữu ích trong điều trị Covid-19

16:54, 20/10/2020
(SHTT) - Anika Chebrolu, nữ sinh 14 tuổi tại Mỹ, mới đây đã tạo được tiếng vang lớn khi nghiên cứu thành công phương pháp điều trị Covid-19 đầy hứa hẹn. Nghiên cứu này cũng mang về cho nhà nghiên cứu nhí giải thưởng trị giá 25.000 USD trong cuộc thi tìm kiếm nhà khoa học trẻ 3M Yong Scientist Challenge.

Nữ sinh 14 tuổi, Anika Chebrolu, đến từ Frisco, Texas, Mỹ, vừa nghiên cứu thành công phương pháp điều trị Covid-19 đầy hứa hẹn và giành được giải thưởng trị giá 25.000 USD từ cuộc thi Yong Scientist Challenge.

Anika Chebrolu pic

 

Theo thông tin từ website chính thức của 3M Yong Scientist Challenge, Anika sử dụng phương pháp in-silico để điều chế thuốc. Nhà khoa học nhí đã tìm ra một phân tử có thể liên kết chọn lọc với protein Spike của SARS-CoV-2. Khi các phân tử liên kết protein của SARS-CoV-2, nó sẽ bất hoạt virus này, từ đó mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

Kết quả này được đánh giá là rất tiềm năng trong công cuộc nỗ lực tìm cách chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Ban đầu, nữ sinh 14 tuổi hướng tới cách chống lại bệnh cúm theo mùa. Tuy nhiên, dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, kế hoạch của Anika thay đổi. Để tìm ra loại thuốc tiềm năng chống lại bệnh viêm đường hô hấp cấp, cô sử dụng nhiều chương trình máy tính để xác định cách thức và vị trí phân tử sẽ liên kết virus SARS-CoV-2.

Theo Anika, mục tiêu tiếp theo trong nghiên cứu này sẽ là làm việc cùng các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu và chuyên gia để giúp nghiên cứu này nhanh chóng trở thành một biện pháp điều trị hiệu quả thực sự giúp chống lại virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 ở nhiều nơi trên thế giới hiện nay.

Chia sẻ với truyền thông, Anika cho biết đại dịch Covid-19 chính là nguồn cảm hứng và động lực thúc đẩy bản thân thực hiện công trình nghiên cứu này. Bên cạnh đó, ông nội chính là người luôn cổ vũ và thúc đẩy nữ sinh người Mỹ trong nghiên cứu khoa học.

Ông của Anika là giáo sư chuyên ngành Hóa và dạy cho cô bảng tuần hoàn các nguyên tố hay những kiến thức khoa học từ nhỏ. Lớn lên trong môi trường học thuật, Anika sớm có niềm đam mê với nghiên cứu và quyết tâm góp sức cho nhân loại thông qua các công trình của mình.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.