SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những sáng chế, công nghệ xe hơi tiên tiến nhất của BMW

14:25, 25/08/2018
(SHTT) - BMW đã không ít lần đưa ra những sáng chế hữu ích để cạnh tranh với các hãng ô tô khác. Với những sáng chế của BMW, ngành ô tô trong tương lai sẽ có nhiều phát triển vượt bậc.

BMW nộp bằng sáng chế công nghệ "đổ đầy ly từ dưới đáy"

Mới đây hãng xe xứ Bavaria, Đức đã đăng ký sáng chế công nghệ mới nâng tầm trải nghiệm trên những chiếc xe siêu sang của mình. Trong tương lai, bạn dễ dàng rót ly rượu của mình mà không bị rơi rớt hoặc trào ra ngoài bằng việc “đổ” từ dưới đáy ly trên chiếc BMW sang trọng của mình.

Theo AutoGuide, công nghệ này sẽ tương tự như hệ thống rót bia mang tên Bottoms Up (làm đầy từ dưới), thường được sử dụng trong các sân vận động, hội trường trên toàn thế giới. Bạn chỉ cần cắm chiếc ly của mình và nhấn nút, đồ uống sẽ được làm đầy từ bên dưới. Đây là một cách tuyệt vời đặc biệt dành cho những chiếc xe đang di chuyển.

sang che cua bmw

 

Hệ thống này về mặt lý thuyết sẽ rút đồ uống từ hai bình dữ trữ, vì vậy bạn có thể lựa chọn giữa 2 loại đồ uống khác nhau, hoặc thậm chí pha trộn chúng. Hoàn hảo đối với Mimosa (loại đồ uống pha trộn từ rượu sâm panh và nước cam vắt), Bellini (nước ép đào) hoặc Kir Royale.

BMW phát triển ý tưởng đường siêu tốc dành cho xe 2 bánh

Bạn tưởng tượng ra sao nếu phải đạp xe trên trên những con đường đông nghịt ô tô, xe máy? Điều đó thật sự là một thảm họa. Nhằm giải quyết vấn đề trên, BMW đã đưa ra ý tưởng thiết kế các đường ống trên cao dành riêng cho xe đạp và xe máy điện để người dân có thể di chuyển an toàn trong thành phố.

Người đại diện của BMW cho biết: “Khi quá trình đô thị hóa phát triển ngày càng nhanh, nhiều người có xu hướng sống tập trung tại các thành phố gây nên tình trạng quá tải cho các dịch vụ giao thông vận tải thông thường. Hệ quả là ùn tắc và khí thải ô nhiễm làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như môi trường”. Vì vậy nhu cầu về đường dành riêng cho các phương tiện hai bánh được đặt ra như là giải pháp cho cả hai vấn đề trên.

sang che cua bmw 1

 

BMW đặt tên dự án là Vision E3 Way. Đây là công trình hợp tác giữa BMW và Đại học Tongji ở Thượng Hải, Trung Quốc. E3 là viết tắt của Elevated (trên cao), Electric (điện), và Efficient (hiệu quả). Dự kiến, mạng lưới đường E3 sẽ kết nối đến hệ thống đường hiện có tại các nhà ga tàu điện ngầm, điểm trung chuyển của các phương tiện vận tải công cộng hay các trung tâm thương mại. Người ta cũng dự kiến sử dụng các ba-ri-e chặn đường để hạn chế các phương tiện nếu mật độ phương tiện trên đường quá đông.

Trí thông minh nhân tạo AI tăng cường sự an toàn

Trí thông minh nhân tạo AI đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các thuật toán, sắp xếp và đánh giá một lượng lớn dữ liệu và kết hợp nó vào việc ra quyết định về cách thức hoạt động của các phương tiện. Tập đoàn BMW đang sử dụng trí thông minh nhân tạo trong việc phát triển các hệ thống cho xe tự lái, có thể giải quyết các tình huống giao thông cực kỳ phức tạp ở các trung tâm thành phố. Xe tự lái trong đó trí thông minh nhân tạo giúp đảm bảo tính di động an toàn và thoải mái cho tất cả là một mục tiêu phát triển khác của tập đoàn BMW.

sang che cua bmw 2

 

Những lợi ích của các hệ thống được trang bị trí thông minh nhân tạo là rất lớn, bao gồm khả năng duy trì mức hiệu suất làm việc không đổi, AI không bị mệt mỏi hay mất tập trung như con người và từ đó sẽ tăng cường sự an toàn cho xe tự lái. Trước mắt, tập đoàn BMW cũng đang áp dụng trí tuệ nhân tạo AI vào các tính năng an toàn chủ động trên những chiếc xe thương mại của mình.

Ứng dụng thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR

Cũng giống các hãng xe khác như Mercedes-Benz hay Audi, BMW cũng đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR để mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi mua xe, hay khám phá các mẫu xe mới thông qua những ứng dụng này.

sang che cua bmw 3

 

Bằng cách sử dụng các công nghệ từ lĩnh vực điện tử tiêu dùng và máy tính game và một thế hệ kính dữ liệu mới cho phép người dùng hình dung ngày càng nhiều thành phần và chức năng của xe như thực tế, các hiển thị được tạo ra bởi các thành phần vật lý có thể được nâng cao với các trải nghiệm được tạo ra bằng kỹ thuật số.

Hạ Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Liên kết hữu ích