SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Kính áp tròng kẹt trong mí mắt suốt 28 năm

00:15, 25/08/2018
(SHTT) - Một phụ nữ người Anh đã gặp phải một tai nạn khi chơi thể thao gần 30 năm trước. Cô tưởng rằng kính áp tròng đã bị rơi mất khi đó, nào ngờ đến bây giờ cô mới phát hiện ra nó vẫn còn trong mắt của mình.

Mới đây, một phụ nữ 42 tuổi người Anh đã tới gặp bác sĩ khi gặp phải tình trạng mí mắt trái sưng cộm trong suốt 6 tháng. Nguyên nhân gây ra được xác định là bởi một khối u nang. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ, các bác sĩ đã rất bất ngờ khi tìm thấy một chiếc kính áp tròng bên trong khối u.

Kính áp tròng được tìm thấy trong mí mắt của người phụ nữ (Ảnh: BMJ)

Người phụ nữ không hiểu lý do tại sao nó lại ở trong mắt của mình. Nhưng mẹ của cô đã kể lại rằng, lúc 14 tuổi cô đã gặp một tai nạn khi chơi cầu lông. Cô bị trái cầu lông đập vào mắt và tưởng rằng kính áp tròng đã bị rơi mất.

Thông thường, kính áp tròng bị kẹt trong mắt sẽ gây ra các cơn đau nhói, bị ngứa, nhạy cảm với ánh sáng và đỏ mắt. Tuy nhiên, người phụ nữ 42 tuổi không gặp bất cứ triệu chứng nào sau khi hồi phục chấn thương.

Kính áp tròng kẹt trong mắt có thể gây nguy hiểm (Ảnh: cbs)

Câu chuyện trên là một bài học dành cho những người đang phải sống chung với kính áp tròng. Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên đi khám ngay nếu thấy xuất hiện tình trạng sưng.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.