SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nhẫn thông minh có thể nhận biết sớm triệu chứng của Covid-19

15:36, 06/04/2020
(SHTT) - Sau 3 tháng nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra 1 chiếc nhẫn thông minh được sản xuất nhằm theo dõi sức khỏe con người cũng có thể chỉ ra các triệu chứng sớm của bệnh Covid-19.

Các nhà khoa học của Đại học California, San Francisco (UCSF), kết hợp với công ty Oura mới đây đã thực hiện nghiên cứu sâu các dữ liệu sinh lý mà chiếc nhẫn thông minh Oura thu thập được liệu có thể giúp phát hiện sớm Covid-19 hay không và nhận được kết quả khá bất ngờ.

d41oura-ring-1

 

Oura là chiếc nhẫn được sản xuất nhằm theo dõi trạng thái sức khỏe cơ thể cả ngày và đêm để đưa ra dữ liệu chi tiết đến từng phút trên các mặt bao gồm: chất lượng giấc ngủ, nhịp tim, nhịp thở và đặc biệt là sự thay đổi nhiệt độ cơ thể của người.

Sốt là triệu chứng phổ biến của Covid-19, và việc nhiệt độ cơ thể được cập nhật liên tục có thể giúp phát hiện triệu chứng này từ sớm. Tất nhiên, điều đó không đủ để xác định người dùng có mắc Covid-19 hay không, nhưng mục đích của nghiên cứu là xác định mức độ mà nhẫn Oura có thể hỗ trợ trong việc dự đoán bệnh.

2e9oura-ring2

 Oura là chiếc nhẫn thông minh được sản xuất nhằm theo dõi trạng thái sức khỏe cơ thể cả ngày và đêm

Một trong những lý do khiến các nhà nghiên cứu tin rằng Oura có thể hỗ trợ để phát hiện bệnh từ sớm, bắt nguồn từ câu chuyện do một người dùng Oura ở Phần Lan được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 chia sẻ. Cụ thể, người này quyết định đi xét nghiệm khi thấy chiếc nhẫn cảnh báo mình đang bị ốm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, dù không có bất kỳ triệu chứng bệnh nào được ghi nhận, nhưng anh đã nhận được kết quả dương tính với Covid-19. Do đó, Tiến sĩ Ashley Mason – người đứng đầu nhóm nghiên cứu, đưa ra giả thuyết rằng nhẫn Oura có thể dự đoán bệnh Covid-19 trong khoảng hai đến ba ngày, trước khi xuất hiện các triệu chứng rõ ràng hơn.

Giáo sư Ashley Mason, người phát triển dự án và là nhà nghiên cứu chính, cho biết, dịch bệnh được dự đoán sẽ sớm quay trở lại vào mùa Thu và chúng ta cần chuẩn bị những biên pháp tốt hơn để đối phó với chúng.

Theo dự kiến, nhóm khoa học sẽ chia nghiên cứu thành hai phần. phần thứ nhất sẽ có sự tham gia của khoảng 2.000 chuyên gia y tế tuyến đầu – những người sẽ đeo nhẫn Oura trong quá trình nghiên cứu. 

Ngoài ra, họ cũng sẽ kêu gọi những người sở hữu chiếc nhẫn Oura trên khắp thế giới cùng tham gia vào chương trình này để mở rộng dữ liệu có sẵn phục vụ cho nghiên cứu thiết thực này.

Được biết, hiện đã có khoảng 150.000 người dùng nhẫn Oura trên toàn thế giới và đây sẽ là một nguồn dữ liệu lớn giúp nghiên cứu đưa ra kết quả cuối cùng với độ chuẩn xác nhất có thể.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".