SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Bệnh viện dã chiến Củ Chi đưa robot sát khuẩn vào phục vụ bệnh nhân COVID-19

17:30, 05/04/2020
(SHTT) - Sau gần 2 tuần lên ý tưởng và hoàn thiện, sản phẩm “robot khử khuẩn phòng cách ly” đã được chính thức đưa vào phục vụ công tác y tế cho bệnh nhân cách ly vì COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

 Đây là sản phẩm sáng tạo của “Vườn ươm sáng tạo” thuộc Trung tâm công nghệ Công nghệ thông tin của Bệnh viện Quân Dân Y miền Đông theo đơn đặt hàng của Sở Y tế TPHCM.

robot khu khuan

 

Robot có 2 chức năng chính là phun xịt thuốc khử khuẩn và lau sàn nhà sau khi phun xong, ngoài ra robot còn biết tự khử khuẩn mình trước khi ra khỏi phòng cách ly. Nhân viên y tế có thể ngồi ở khu hành chánh để điều khiển robot từ xa qua mạng 3G hoặc mạng internet.

khu khuan rpbot

 

Theo Sở Y tế TPHCM, với những tiện ích thiết thực của robot khử khuẩn kiêm thiết bị vệ sinh sàn bệnh viện, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ trang bị robot khử khuẩn cho tất cả bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Hiện nay, trên cả nước đã có nhiều cơ sở y tế tự chế các thiết bị robot làm công việc sát khuẩn và phục vụ người bệnh nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc không cần thiết giữa nhân viên y tế và người bệnh mắc COVID-19 tại các địa điểm cách ly.

Trước đó, các y bác sỹ tại Huế và An Giang cũng đã cải tiến các xe đồ chơi điều khiển từ xa thành các thiết bị phun khử trùng hoặc trở thành phương tiện tiếp tế thuốc, thực phẩm và đồ dùng cần thiết cho các ca bệnh thuộc diện cách ly vì COVID-19.

Đây là hành động cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của các y bác sỹ, những người trực tiếp điều trị cho người bệnh, mà còn giúp giảm thiểu được lượng lớn nguy cơ lây chéo của virus SARS-CoV-2 trong môi trường bệnh viện và các khu cách ly.

Nam An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.