SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Người dùng không được tạo số lượng file tuỳ ý trên Google Drive

11:03, 06/04/2023
(SHTT) – File của người dùng có thể bị xoá vì người dùng vượt quá số lượng file Google Drive cho phép, kể cả những tài khoản có bộ nhớ miễn phí.

Mới đây, Google Drive đã âm thầm thiết lập một giới hạn số lượng tệp tin được lưu trữ vào một ổ đĩa nhất định. Mặc dù giới hạn này không ảnh hưởng đến số lượng tối đa các tệp tin mà có thể lưu trữ trên Drive, nhưng nó có thể gây rắc rối đối với những người sử dụng có nhu cầu sao lưu nhiều tệp tin nhỏ. Điều này đặc biệt đáng chú ý đối với các chuyên gia và doanh nghiệp sử dụng phiên bản Google One có dung lượng lớn.

Google Drive áp dụng giới hạn số lượng tệp người dùng có thể tạo ra trên Google Drive. Người dùng không thể tải lên quá 5 triệu tệp từ tháng 2/2022, và sẽ nhận được thông báo lỗi nếu số lượng tải lên nhiều hơn vượt quá giới hạn. Giới hạn không áp dụng cho các tệp được chia sẻ vốn đã bị giới hạn ở 400.000 tập tin.

7ccb6f30-9c05-11ed-bf9c-2aee0f1c469f.cf

 

Được biết, lý do Google thiết lập giới hạn lưu trữ cho Google Drive là để ngăn chặn những hành vi lạm dụng hoặc gây hại cho tính ổn định và an toàn của nền tảng. Giới hạn này không liên quan đến số lượng tối đa các tệp tin mà có thể lưu trữ trên Drive, thay vào đó chỉ áp dụng cho một số người dùng được chọn trên nền tảng. Tuy nhiên, công ty cho rằng số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi giới hạn này là rất nhỏ.

Các chuyên gia của Ra13 ước tính rằng nếu kích thước trung bình của các tệp tin là 400KB hoặc ít hơn, người dùng có tài khoản Google One dung lượng 2TB có thể mau hết số lượng tệp lưu trữ mà họ đã trả phí. Mặc dù điều này không phải là một vấn đề lớn với đa số người dùng, nhưng nó có thể gây rắc rối cho những người yêu thích sao lưu dữ liệu trên đám mây hoặc các chuyên gia sử dụng ứng dụng tạo ra một lượng lớn các tệp tin nhỏ.

Hơn nữa, tính đến thời điểm hiện tại, Google chưa chính thức thừa nhận giới hạn này. Các trang hỗ trợ và sản phẩm của công ty không đề cập đến giới hạn tạo tệp và không có bộ đếm, do đó người dùng không biết chính xác họ cần xóa hay nén bao nhiêu tệp để có thêm dung lượng. Sự thiếu minh bạch đã khiến một số người dùng đua nhau cắt bớt thư viện Drive hoặc tìm giải pháp thay thế không có hạn chế tương tự.

Mặc dù giới hạn lưu trữ tập tin không ảnh hưởng đến số lượng tối đa các tệp tin mà có thể lưu trữ trên Drive, nhưng  người dùng tốt hơn hết nên cẩn trọng và đảm bảo không sử dụng quá nhiều tệp tin để tránh gặp phải những bất tiện không đáng có.

Hà My

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngành mỹ phẩm không ngừng chứng kiến sự phát triển đầy năng động. Trong bối cảnh đó, dịch vụ gia công mỹ phẩm OEM và ODM đang vươn lên trở thành xu hướng. Tiên phong trong lĩnh vực này, Công ty TNHH Quốc Tế TPCOS cung cấp các giải pháp hoàn hảo tối ưu hóa giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp.