SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google Drive thay 'áo mới' cho giao diện máy tính bảng

08:41, 29/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Google vừa đưa ra bản cập nhật mới cho phép tối ưu hóa bố cục giao diện trên ứng dụng Google Drive, giúp người dùng dễ dàng quản lý và truy cập tài liệu hơn.

Tuy có nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây hiện có, nhưng Google Drive vẫn giữ vững vị trí của mình khi liên tục cập nhật bộ tính năng. Song, ứng dụng dành cho các thiết bị di động màn hình lớn vẫn còn nhiều điều cần cải thiện đối với những loại máy tính bảng Android. Điều đó sắp sửa thay đổi khi Google tung ra một bản thiết kế mới cho Drive, với nhiều cải tiến giao diện giống như các thiết kế lại ở ứng dụng Contacts và những app khác. Nói cách khác, phiên bản mới sẽ tối ưu hóa không gian hiển thị hơn.

Thay đổi thiết kế bắt đầu với việc di chuyển thanh điều hướng từ phía dưới màn hình sang bên trái. Tại thanh điều hướng sẽ có một nút cho phép người dùng thu nhỏ hoặc mở rộng nội dung của thanh. Dưới thanh, người dùng sẽ thấy bốn nút hành động quen thuộc, lần lượt theo sau là các mục Trang chủ, Có dấu sao, Được chia sẻ với tôi, và Thư mục. Ngoài ra, tương tự với thiết kế mới của ứng dụng Contacts cho các máy tính bảng, thanh tìm kiếm trên đầu trang của Drive sẽ chỉ chiếm một nửa chiều rộng màn hình.

Hình ảnh so sánh trực tiếp được đăng tải trên blog của Google Workspace Updates giúp người dùng thấy rõ hơn những thay đổi mới. Trong thiết kế mới, các mục Đề xuất và Thông báp vẫn còn tuy nhiên chúng chiếm ít diện tích hơn so với trước đây.

google-drive-tablets-before-after

Nguồn: Google 

Nhờ việc tận dụng không gian trống đó, ứng dụng Drive cũng được thiết kế thêm ba biểu tượng nhỏ ở phía trên bên phải màn hình, bao gồm Trợ giúp, Cài đặt, và Tài khoản Google người dùng. Cuối cùng, với bản cập nhật này, người dùng có thể xem được nhiều tệp hơn trên trang chủ của Drive. Nếu trước đây, Drive chỉ cho hiển thị hai tệp thì ở phiên bản mới này, trang chủ hiển thị tới 9 tệp gần đây nhất của ứng dụng. Google cho biết, thiết kế mới còn đơn giản hóa quá trình kiểm tra chi tiết tệp trên Drive.

Chỉ hơn một tuần trước, phiên bản web của Drive và Docs đã được thiết kế lại theo phong cách Material You. Bên cạnh đó, công ty cũng đang thực hiện một số thay đổi cần thiết cho các ứng dụng cho máy tính bảng. Điều này ám chỉ mọi thứ đã sẵn sàng để trình làng mắt máy tính bảng Pixel. Dự đoán việc ra mắt có thể sẽ diễn ra vào cùng thời điểm với hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển Google I/O vào năm nay.

Tất cả người dùng cuối cùng sẽ được cập nhật giao diện người dùng mới này. Một số người dùng đã có giao diện mới ngay sau khi Google phát hành. Đối với nhóm người dùng còn lại, bản cập nhật trên sẽ bắt đầu được triển khai vào ngày 3/4/2023.

Hoàng Ngân

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Ngành mỹ phẩm không ngừng chứng kiến sự phát triển đầy năng động. Trong bối cảnh đó, dịch vụ gia công mỹ phẩm OEM và ODM đang vươn lên trở thành xu hướng. Tiên phong trong lĩnh vực này, Công ty TNHH Quốc Tế TPCOS cung cấp các giải pháp hoàn hảo tối ưu hóa giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp.
Liên kết hữu ích