SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Google bỏ lỡ một cơ hội vàng để dẫn đầu trên đường đua công nghệ chatbot AI

10:48, 15/03/2023
(SHTT) - Theo Wall Street Journal, hai năm trước, Google đã bỏ lỡ cơ hội với công nghệ chatbot mạnh mẽ như ChatGPT của riêng mình. Sự thận trọng từ phía các nhà lãnh đạo của công ty là tác nhân chính đã ngăn chặn cơ hội vàng để cạnh tranh với những công ty công nghệ hàng đầu khác trong lĩnh vực chatbot AI.

Từ hai năm trước, hai nhà nghiên cứu của Google là Daniel De Freitas và Noam Shazeer đã tạo ra một công nghệ AI đàm thoại mạnh mẽ. Họ muốn Google cung cấp bản thử nghiệm công khai và tích hợp công nghệ này vào trợ lý ảo Google Assistant. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành của Google đã không đồng ý với dự án được cho là “công nghệ dành cho tương lai” này. Bởi họ cho rằng công nghệ này không thật sự đạt tiêu chuẩn của công ty về sự an toàn và công bằng của hệ thống AI trong thời điểm đó.

Chỉ trong vòng 2 năm sau sự kiện trên, Microsoft đã làm được điều mà Google không thể làm được. Đó là hỗ trợ OpenAI để phát hành bản beta công khai của ChatGPT và tích hợp nó vào công cụ tìm kiếm Bing 

Screenshot 2023-03-13 at 21.53.29

 

Mặc dù bỏ lỡ cơ hội với công nghệ chatbot như ChatGPT, Google và công ty mẹ của nó là Alphabet vẫn có nguồn lực khổng lồ để đầu tư vào sự phát triển nhanh chóng của công nghệ chatbot mới của họ – Bard. Với công nghệ này, Google hy vọng cạnh tranh hiệu quả với bất kỳ sản phẩm nào của Microsoft.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội với công nghệ chatbot của riêng mình, Google cần học hỏi từ kinh nghiệm đó và tập trung vào việc phát triển Brad để tái chiếm vị thế dẫn đầu trong thị trường công nghệ. Các sản phẩm chatbot và trợ lý ảo mới sẽ tiếp tục xuất hiện trên thị trường trong tương lai gần, qua đó tạo nên bước đột phá quan trọng trong lĩnh vực công nghệ.

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
myBuddy, thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho nam đã ra đời với phương châm đem đến một thị trường mỹ phẩm chất lượng. myBuddy mang tới các dòng sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cuốn hút và tự tin dành cho nam giới. Thương hiệu cũng từng bước khẳng định vị thế nổi bật trong ngành làm đẹp tại Việt Nam.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.