SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google ra mắt tính năng mới chiều lòng người cao tuổi

10:54, 02/03/2023
(SHTT) - Google mới đây đã giới thiệu tính năng thu phóng mới trên trang Chrome. Theo đó, Trình duyệt Chrome trên hệ điều hành Android đã cho phép người dùng phóng to văn bản lên tới 300% giúp người cao tuổi dễ dàng tương tác với thiết bị.

Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), Google đã công bố các tính năng mới cho Android và Wear OS – cụ thể là cải thiện khả năng mở rộng trang web trong phiên bản di động của trình duyệt Chrome. Điều này sẽ giúp ích cho những người gặp khó khăn khi đọc màn hình nhỏ trên thiết bị Android, đặc biệt là người cao tuổi. 

gg1

 

Trước đó, Google chỉ cho phép người dùng điều chỉnh các tùy chọn mở rộng văn bản tối đa 200%. Với tính năng cải tiến này, người dùng có thể tăng kích cỡ của văn bản, hình ảnh, video và các điều khiển tương tác trên trang web dành cho thiết bị di động lên tới 300% trong khi vẫn giữ nguyên định dạng của trang.

Tính năng nâng cao chưa khả dụng cho tất cả người dùng Chrome, nhưng họ có thể tải xuống bản Chrome beta trên điện thoại hoặc máy tính bảng để dễ dàng truy cập.

Để bật tính năng này, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt, nhấn Settings (Cài đặt) - Accessibility (Trợ năng), sau đó tùy ý điều chỉnh mức thu phóng theo nhu cầu.

Google sẽ lưu tùy chọn này cho tất cả các trang web bạn duyệt để bạn không phải tiếp tục điều chỉnh tùy chọn đó trên mỗi trang mới và thậm chí sẽ bỏ qua những trang chặn các tính năng thu phóng.

gg2

 

Google cũng đang tung ra một số bản cập nhật khác, bao gồm tính năng chú thích tự do cho Google Drive trên Android. Điều này cho phép người dùng sử dụng ngón tay hoặc bút stylus (bút cảm ứng) để viết lên các tệp PDF hoặc đánh dấu văn bản quan trọng. Tính năng ghi chú tiện dụng này cũng bao gồm các thao tác như ẩn, xóa, hoàn tác, hoặc lưu bản sao của tệp PDF có chú thích.

Công ty công nghệ này cũng cung cấp tính năng loại bỏ tiếng ồn trong các cuộc họp Google Meet trên nhiều thiết bị Android. Ngoài ra còn hỗ trợ Fast Pair cho tai nghe với Chrome OS tự động nếu người dùng đã thiết lập chúng với thiết bị Android.

Fast Pair là tính năng sử dụng Bluetooth Low Energy và vị trí của điện thoại Android để tự động phát hiện các phụ kiện Bluetooth ở gần, sau đó kết nối chỉ bằng một nút nhấn đơn giản. Khi đặt phụ kiện hỗ trợ Ghép nối nhanh ở chế độ ghép nối gần điện thoại thông minh Android, điện thoại sẽ hiển thị hình ảnh và tên sản phẩm của phụ kiện - giống như AirPods.

Một số tổ hợp biểu tượng cảm xúc mới theo chủ đề mùa xuân và bóng rổ cho Emoji Kitchen của Gboard cũng đang được hỗ trợ triển khai. Ngoài các tính năng nhỏ, Google luôn lưu ý đến khả năng truy cập khi cập nhật Chrome. Vì vậy, người dùng mong muốn rằng các trình duyệt dựa trên Chromium khác, như Microsoft Edge, sẽ đi theo hướng phát triển của Chrome và áp dụng các cải tiến thu phóng trang tương tự.

Hồng Hạnh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".