SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Google tiếp tục phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 14

07:23, 11/03/2023
(SHTT) - Vừa qua, phiên bản xem trước cho các nhà phát triển tiếp theo của Android 14 đã được Google tung ra, tập trung vào các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới.

Nếu không có gì thay đổi, cuối năm 2023, Android 14 sẽ chính thức chào hàng thế giới công nghệ. Tháng 2 vừa qua, Google đã ra mắt bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên của Android 14. 

Empty

Phiên bản xem trước tiếp theo của Android 14 vẫn là phiên bản dành cho các nhà phát triển. Cho đến nay, hầu hết các tính năng được Google hé lộ đều lấy nhà phát triển làm trung tâm, chỉ có một số tính năng dành cho người dùng được tiết lộ. Bản xem trước thứ hai này phần lớn tập trung vào các tính năng bảo mật và quyền riêng tư mới được bổ sung.

Tính năng bảo mật mới quan trọng nhất xuất hiện trên bản xem trước tháng này là quyền truy cập ảnh trên các ứng dụng. Thay vì lệnh mặc định luôn cho phép truy cập vào tất cả ảnh/video, người dùng sẽ được hỏi có muốn cấp quyền truy cập cho ứng dụng đó hay không. Google đang yêu cầu các nhà phát triển thử nghiệm tính năng mới này với các ứng dụng của họ.

Android 14 cũng sẽ có Giao diện lập trình ứng dụng (API) phát hiện ảnh chụp màn hình mới để ngăn truy cập bất thường vào dữ liệu của người dùng.

Hỗ trợ Trình quản lý thông tin xác thực và Mật khẩu cũng được tích hợp sẵn để quản lý mật khẩu và xác thực dễ dàng hơn. Tính năng này đã có sẵn trong bản xem trước đầu tiên, nhưng đã được cải thiện giao diện người dùng và thực hiện một số thay đổi API.

Với bản phát hành này, Google cũng giới thiệu các tính năng tối ưu hóa mới cho hệ thống quản lý bộ nhớ của Android. Tính năng này cung cấp khả năng tìm Bloatware (các phần mềm được tải xuống và cài đặt ngầm ngay sau khi bạn lắp SIM vào điện thoại), có tên là “Ứng dụng được cài đặt trong nền”. Tính năng này sẽ giúp hiển thị tất cả ứng dụng được bí mật tải xuống và cho phép chủ thiết bị gỡ chúng một cách nhanh chóng. Tính năng này hiện cần được kích hoạt từ mục Tùy chọn cho nhà phát triển trong ứng dụng Cài đặt. Vì vậy, có khả năng bản phát hành chính thức của Android 14 sẽ không bao gồm tính năng này.

Về phía người dùng, Google cung cấp khả năng cá nhân hóa chi tiết hơn một số cài đặt Android cũ như đơn vị nhiệt độ, ngày đầu tuần và hệ thống số.

“Một người châu Âu sống ở Mỹ có thể thích đơn vị nhiệt độ tính bằng độ C hơn là độ F và để các ứng dụng coi ngày thứ Hai là đầu tuần thay vì mặc định ngày Chủ nhật như ở Mỹ”, Google giải thích.

Google lưu ý, các nhà phát triển nên bắt đầu thử nghiệm khả năng tương thích trên các thiết bị của họ để sẵn sàng cho bản phát hành Android 14 vào cuối năm nay. 

gsmarena_003

 

Android 14 DP 2 tương thích với Pixel 7 Pro, Pixel 7, Pixel 6a, Pixel 6 Pro, Pixel 6, Pixel 5a 5G, Pixel 5, Pixel 4a 5G và cả trình giả lập Android PC. Bạn có thể đi đến cổng thông tin dành cho nhà phát triển Android chính thức để tải xuống hình ảnh hệ thống cho thiết bị cụ thể của bạn.

Ngày 10/5, dự kiến hội nghị Google I/O hàng năm sẽ được diễn ra, và khả năng cao chúng ta sẽ được biết nhiều hơn về các tính năng dành cho người dùng của Android 14 tại hội nghị này.

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.