SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lỗi vô lăng, Nissan triệu hồi 1.063 xe điện Ariya EV 2023

15:57, 10/03/2023
(SHTT) - Theo thông báo triệu hồi từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), dòng ô tô điện Nissan Ariya EV 2023 gặp phải vấn đề liên quan tới bulong giúp cố định vô lăng vào trục tay lái.

Vô lăng là một bộ phận rất quan trọng, nơi người lái trực tiếp “chỉ đạo”, điều khiển hướng đi của xe theo ý muốn. Do đó, vô lăng ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác cầm lái. Việc lắp đặt vô lăng không đúng cách có thể gây ra nguy hiểm, thương tích cho người lái xe và người đi đường.

Ở một số xe Nissan Ariya, chốt bulong có thể được vặn không đúng cách hoặc người lắp đặt đã bỏ qua chi tiết quan trọng này. Xe có thể gặp nguy hiểm khi đang di chuyển như vô lăng bị long ra hoặc thậm chí khiến vô lăng rơi khỏi trục lái.

Sự cố này xảy ra sau khi một số xe điện Ariya đã được lắp ráp lại nhằm sửa chữa cảm biến góc lái. Tuy nhiên, trong quá trình này, các nhân viên kỹ thuật đã không vặn chính xác hoặc làm rơi bulong ở vô lăng ra ngoài khiến dòng xe điện tiếp tục gặp sự cố phải triệu hồi.

NISSAN

 

Cho đến nay, Nissan đã xác định xảy ra 2 trường hợp không có bulong ở vô lăng lái. Hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra và phát hiện 1 chiếc xe khác có chốt vô lăng bị lỏng do được lắp đặt không đúng cách.

Đối diện với sự cố trên, công ty đưa ra lệnh triệu hồi tất cả 1.063 chiếc Ariya EV được lắp ráp lại trước đó để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nissan ước tính có 0,18% (tương đương 2 chiếc xe) trong tổng số xe thuộc diện triệu hồi mới nhất có khả năng gặp trục trặc về tình trạng của vô lăng.

Các kỹ thuật viên của đại lý bán xe được Nissan hướng dẫn cách lắp đặt mới của bulong trên vô lăng bằng cách sử dụng thông số momen xoắn thích hợp. Quá trình lắp ráp bao gồm các bước cần thiết để hiệu chỉnh lại góc vô lăng và cảm biến mô-men xoắn của Ariya, dự kiến quy trình này diễn ra dưới 1 tiếng đồng hồ.

Nissan đã tiến hành thông báo triệu hồi và sửa chữa xe cho chủ sở hữu qua điện thoại và thông báo gửi qua đường bưu điện sẽ được hoàn thành trước ngày 30/3 tới đây. Chủ xe không phải trả bất kỳ khoản phí nào liên quan tới việc lắp đặt này.

Nissan cũng đưa ra khuyến nghị, bất kỳ ai sở hữu xe điện Ariya 2023 cảm thấy vô lăng bị lỏng lẻo khi lắc qua lại, hãy ngưng sử dụng xe và liên hệ với các đại lý của Nissan để được hỗ trợ.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 2 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Liên kết hữu ích