SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Ngọc Phước: Hành trình định vị hình ảnh của diễn viên tay ngang

12:32, 20/01/2023
Được biết đến với sự duyên dáng và là diễn viên tài năng của hài kịch, Ngọc Phước đang từng bước khẳng định tên tuổi khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Xuất thân là 1 diễn viên dạy tiếng Anh nhưng Ngọc Phước lại được khán giả yêu mến với vai trò diễn viên hài. Đặc biệt, nữ diễn viên còn gây bất ngờ cho khán giả khi đảm nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh của “đạo diễn trăm tỷ” - Võ Thanh Hòa.

Hành trình “lột xác” từ giáo viên thành diễn viên triển vọng

Những năm qua, cái tên Ngọc Phước đã trở nên quen thuộc với khán giả Việt. Cô được nhiều người biết đến và yêu mến với hàng loạt vai diễn hài hước, lầy lội. Những bộ phim có mặt Ngọc Phước đều mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Ít ai biết rằng trước khi lấn sân vào showbiz Việt, Ngọc Phước từng làm nhiều công việc khác nhau như giáo viên tiếng Anh, nhân viên văn phòng. Thế nhưng, ngay từ lúc đang ngồi trên ghế nhà trường, nữ diễn viên đã “bén duyên” với nghệ thuật. Thời điểm đó, Ngọc Phước tham gia đội kịch của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Từ đây, Ngọc Phước bắt đầu nuôi ngọn lửa đam mê nghệ thuật.

Screen Shot 2023-01-17 at 13.39.59

Ngọc Phước từng được nghệ sĩ Trấn Thành - Trường Giang dành nhiều lời khen vì quá duyên dáng.

Năm 2016, Ngọc Phước gây chú ý ở chương trình “Thách thức danh hài”, thậm chí nghệ sĩ Trấn Thành và Trường Giang còn khuyên cô nàng nên lấn sân vào showbiz vì quá tài năng và duyên dáng. Tuy nhiên, Ngọc Phước từ chối và chỉ muốn tập trung vào công việc hiện tại của mình.

Mãi cho tới năm 2020, Ngọc Phước mới chính thức lấn sân vào làng giải trí Việt. Cô tham gia chương trình “Cười xuyên Việt" và dành được giải Quán quân. Nghệ sĩ Minh Nhí từng nhận xét: Ngọc Phước là người thông minh, tài năng, bản lĩnh và là gương mặt triển vọng của làng hài.

Danh hiệu Quán quân "Cười xuyên Việt 2020" đã giúp sự nghiệp Ngọc Phước bước sang 1 bước ngoặt mới. Nữ diễn viên trở thành khách mời “nhẵn mặt” ở các gameshow truyền hình. Bên cạnh đó, cô còn bỏ túi nhiều vai diễn ấn tượng trong các dự án phim.

282671598_729615051724357_8623231352028625059_n

Sau khi đạt danh hiệu Quán quân Cười xuyên Việt 2022, sự nghiệp của Ngọc Phước lên nhanh như "diều gặp gió". 

Sau hơn 3 năm bước chân vào làng giải trí Việt, Ngọc Phước nhanh chóng được khán giả ghi nhận và yêu mến. Nữ diễn viên cho biết: “Là 1 diễn viên tay ngang, nên tôi luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn từ các anh chị đồng nghiệp đi trước để hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Hy vọng khán giả sẽ luôn yêu thương và ủng hộ tôi”.

“Bứt phá” bản thân trở thành diễn viên điện ảnh

Bước sang năm 2023, Ngọc Phước khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện tại dự án điện ảnh của “đạo diễn trăm tỷ” – Võ Thanh Hòa. Theo đó, Ngọc Phước cùng diễn viên Mạc Văn Khoa, Anh Tú và nghệ sĩ Trung lùn đảm nhận vai chính trong phim Tết “Siêu lừa gặp siêu lầy”.

Lần đầu đảm nhận vai chính trong tác phẩm điện ảnh, nữ diễn viên thẳng thắn thừa nhận: “Tôi được giao một vai diễn “nặng đô” nên gặp rất nhiều áp lực. Trong phim không chỉ đòi hỏi kĩ năng diễn xuất, mà ở một số phân đoạn còn phải thoại bằng tiếng nước ngoài như tiếng Indonesia. Tuy nhiên, tôi may mắn khi được anh chị em đồng nghiệp và anh đạo diễn giúp đỡ nên mới hoàn thành tốt vai diễn của mình”.

Thời điểm hiện tại khi bộ phim đã hoàn thành, nữ diễn viên vẫn cảm thấy áp lực, dù vai diễn của cô được khán giả và đạo diễn dành nhiều lời khen. Ngọc Phước luôn cảm thấy bản thân mình diễn xuất chưa tốt, nếu thời gian quay trở lại cô sẽ nhập vai tốt hơn chứ không chỉ “tròn vai”.

“Tôi luôn mong muốn vai diễn của mình phải bùng nổ, tuy nhiên thời điểm đóng phim tôi lại dè chừng, không dám bứt phá bản thân. Với tôi, “Siêu lừa gặp siêu lầy” chính là dấu mốc rất đậm đà, bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Tôi đã học được rất nhiều bài học ở dự án điện ảnh này và tôi luôn biết ơn đạo diễn đã cho tôi có cơ hội đảm nhận 1 vai diễn quá hay như thế này”, Ngọc Phước nói.

320441482_559294339168409_4565635517060113779_n

 Ngọc Phước và diễn viên Anh Tú tại sự kiện họp báo ra mắt phim điện ảnh "Siêu lừa gặp siêu lầy".

Trong “Siêu lừa gặp siêu lầy”, Ngọc Phước đảm nhận vai bé Mã Lai, cùng với ông chú Năm, Tú (diễn viên Anh Tú) và Khoa lập nên bộ tứ lừa đảo siêu lầy lội. 4 nhân vật chính lên kế hoạch “săn mồi” qua những phi vụ lừa đảo mang tầm quốc tế, cùng với các tình huống siêu lầy hứa hẹn đem tới những tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Đặc biệt, nạn nhân của những phi vụ lừa đảo này đều là những nhân vật “gian thương” nên khi xem phim khán giả hoàn toàn không thấy khó chịu.

Bên cạnh khung cảnh hào nhoáng của giới thượng lưu, những phi vụ lừa đảo với các mánh khóe bài bản nhưng không kém phần lầy lội, khán giản sẽ dễ dàng nhận ra đằng sau đó là sự suy tư của những người cùng khổ, muốn vươn lên, muốn bảo vệ bản thân và sống một cuộc đời tốt hơn.

Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quý I năm 2024, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nằm bên bờ đê hữu sông Cà Lồ, cách trung tâm Hà Nội hơn 20km, làng Đào Thục (huyện Đông Anh) nổi tiếng với nghệ thuật múa rối nước dân gian cùng bề dày lịch sử hơn 300 năm. Những nét đẹp truyền thống của dân tộc được gìn giữ và truyền tải qua những điệu múa rối nước độc đáo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một số tên tuổi lớn nhất trong ngành âm nhạc đã xuất trình một bức thư có chữ ký với nội dung chỉ trích việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những sản phẩm âm nhạc. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới các nghệ sĩ và cần phải được dừng lại trước khi vượt quá tầm kiểm soát. 
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thống kê, trong quý I/2024, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa đã đón được 81.794 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm; doanh thu du lịch ước đạt 22,1 tỷ đồng cao nhất từ trước đến nay.