SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Ai sẽ trở thành tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới?

08:22, 07/04/2024
(SHTT) - Mark Cuban dự đoán tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới sẽ là người có thể “làm chủ trí tuệ nhân tạo” và áp dụng công nghệ này theo những cách hoàn toàn mới.

Vài năm trước, giữa sự quan tâm của dư luận dành cho những gã khổng lồ công nghệ như Elon Musk và Jeff Bezos, Mark Cuban đã đưa ra tuyên bố hướng tới tương lai tại Hội nghị SXSW năm 2017. Ông tuyên bố rằng tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới sẽ không xuất hiện từ lĩnh vực công nghệ truyền thống mà từ một người tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông ấy nói: “Những tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới sẽ đến từ những người nắm vững AI và tất cả các sản phẩm phát sinh của nó, áp dụng nó theo những cách mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới”.

TY PHU

Mark Cuban trong Hội nghị SXSW 2017 (Ảnh: Bloomberg) 

Vào thời điểm đó, AI mới chỉ bắt đầu bộc lộ tiềm năng của mình, khiến dự đoán của Cuban có vẻ giống một câu chuyện khoa học viễn tưởng hơn là một hiện thực có thể đoán trước được.

Quay ngược lại thời điểm hiện tại, trong khi Elon Musk và Jeff Bezos vẫn ở trong cuộc đua nghìn tỷ USD, trọng tâm của giới công nghệ đã chuyển sang những khả năng to lớn của AI. Những hiểu biết sâu sắc của Cuban về AI như một phương tiện tạo ra sự giàu có và cơ hội chưa từng có giờ đây đã gây được tiếng vang hơn bao giờ hết. Sự thay đổi này đã mở rộng cuộc đua, với những đối thủ mới là những ông trùm công nghệ đã thành danh, hay kể cả là những người dẫn đầu về đổi mới AI.

Cuban nhấn mạnh tiềm năng vô hạn của AI trong việc tạo ra sự giàu có, cho thấy “Tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới” sẽ tận dụng AI theo những cách mới lạ, đột phá. Tương lai mà anh ấy hình dung không chỉ là sử dụng AI mà còn làm chủ nó để phát minh ra thứ gì đó mang tính cách mạng ngoài sức tưởng tượng hiện tại của chúng ta.

Viễn cảnh này báo trước một kỷ nguyên mới của các doanh nhân, những người có tầm nhìn xa hơn các ứng dụng hiện tại của AI để chuyển đổi các ngành công nghiệp một cách triệt để. Việc chăm sóc sức khỏe sẽ được cách mạng hóa nhờ chẩn đoán dựa trên AI hoặc lĩnh vực hậu cần được tăng cường nhờ hệ thống AI. Điều này sẽ tối ưu hóa nền thương mại toàn cầu. Những tiến bộ trong AI tổng hợp, như ChatGPT của OpenAI, đang định hình lại những kỳ vọng và ứng dụng của AI, nâng cao các công cụ năng suất và định hình lại ngành dịch vụ khách hàng.

TY PHUA

AI đang có những ảnh hưởng rõ rệt đến mọi mặt của cuộc sống con người (Ảnh: Codept) 

 Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đang khiến cho công nghệ này trở nên dễ tiếp cận hơn. Những công nghệ này không chỉ dành cho những người am hiểu công nghệ mà ngày càng được ứng dụng rộng rãi vào cuộc sống hàng ngày.

Dự đoán mang tính suy đoán một thời của Cuban giờ đây phản ánh một chủ đề rộng hơn trong ngành công nghệ, với cốt lõi là AI. Khi mà trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, những gã khổng lồ công nghệ lâu đời phải đối mặt với làn sóng đổi mới mới. Tiềm năng của AI trong việc biến đổi việc tạo ra của cải, các ngành công nghiệp và cuộc sống hàng ngày là không thể phủ nhận.

Đầu tư vào các công ty khởi nghiệp mang lại cơ hội để tham gia vào các dự án có tiềm năng đột phá ngay từ đầu. Những gã khổng lồ như Tesla và Amazon khởi đầu là những công ty khởi nghiệp nhỏ, việc đầu tư sớm vào lĩnh vực AI đầy hứa hẹn hoặc các lĩnh vực đổi mới khác có thể mang lại những phần thưởng đáng kể trong tương lai.

Hoàng Kim

Tin khác

Thương hiệu 1 phút trước
(SHTT) - Mark Cuban dự đoán tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới sẽ là người có thể “làm chủ trí tuệ nhân tạo” và áp dụng công nghệ này theo những cách hoàn toàn mới.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 04/04/2024, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội có sự tham dự của các cổ đông đại diện cho 101.118.752 cổ phần, chiếm 86,22% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Tesla đã cố gắng thâm nhập thị trường Ấn Độ trong nhiều năm và đang cân nhắc tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy xe điện, ước tính trị giá từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD tại quốc gia Nam Á này.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy để mua các sản phẩm có giá trị cao cấp như iPhone 15 Pro Max là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bày bán điện thoại iPhone 15 Pro Max kém chất lượng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với việc mở mới Chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.