SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi viên giặt dạng lỏng hiệu Tide, Ariel tại Mỹ, Canada

08:23, 07/04/2024
(SHTT) - Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) của Mỹ đang phải thu hồi 8,2 triệu túi nước giặt hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel được bán ở Mỹ và Canada, do lỗi ở khâu bao bì có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

 Theo thông tin từ Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (Consumer Product Safety Committee, CPSC), các sản phẩm bị thu hồi bao gồm các túi chứa viên giặt nhãn hiệu Tide, Gain Flings, Ace và Ariel được sản xuất ở Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2023 đến tháng 2/ 2024 và được bán dưới dạng túi nhựa chứa từ 12 đến 39 gói (viên) dạng gel. Khoảng 8,2 triệu túi sản phẩm bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi.

Nguyên nhân thu hồi là do phần bao bì bên ngoài nhằm ngăn chặn trẻ nhỏ lấy các viên nước giặt không đảm bảo được chức năng này, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe cho trẻ em khi chúng có thể dễ dàng lấy các viên nước giặt này ra để chơi hoặc thậm chí cho vào mồm nuốt.

thu hoia

 

Cụ thể, do bao bì của các sản phẩm trên có thể bị rách ở gần đường khóa kéo, có thể dẫn tới nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em và những nhóm người dễ bị tổn thương khác nếu nuốt phải đồ bên trong, cũng như gây nguy cơ cho da hoặc vết thương ở mắt.

Thậm chí, trong trường hợp nuốt phải một lượng lớn bất kỳ sản phẩm tẩy rửa gia dụng nào có chứa chất hoạt động bề mặt đều có thể gây tử vong ở những người có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Hiện cơ quan chức năng đã nhận được 4 báo cáo về các trường hợp trẻ em tiếp xúc các gói nước giặt nói trên ở Mỹ, trong đó có 3 trường hợp đã nuốt viên nước giặt. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các viên  nước giặt này có thuộc thương hiệu bị thu hồi nói trên hay không.

Người tiêu dùng đã mua các túi nước giặt nói trên hiện được khuyên giữ sản phẩm ngoài tầm tay, tầm nhìn của trẻ em và liên hệ P&G để xử lý.

Nuốt hóa chất tẩy rửa có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, tổn thương gan và thận, thậm chí dẫn tới tử vong. Các chuyên gia cảnh báo trẻ em - có thể nhầm lẫn các viên giặt với kẹo - đặc biệt dễ bị ảnh hưởng khi vô tình nuốt phải chúng.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.