SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nghiên cứu mới: Nước hydrogel giúp gia tăng hiệu quả của vaccine

07:10, 21/09/2020
(SHTT) - Một nghiên cứu báo cáo trên tạp chí Khoa học ACS đã phát triển loại hydrogel tiêm cho phép giải phóng liên tục các thành phần vaccine, từ đó làm tăng hiệu lực, chất lượng và thời gian đáp ứng miễn dịch ở chuột.

Một nghiên cứu báo cáo trên tạp chí Khoa học ACS đã phát triển loại hydrogel tiêm cho phép giải phóng liên tục các thành phần vaccine, tăng hiệu lực, chất lượng và thời gian đáp ứng miễn dịch ở chuột.

Trong các bệnh nhiễm trùng tự nhiên, cơ thể thường tiếp xúc với kháng nguyên trong 2 - 3 tuần, so với chỉ 1 - 2 ngày đối với văcxin. Các nhà khoa học cho rằng việc giải phóng từ từ các thành phần vaccine trong một thời gian dài hơn, giống với những gì cơ thể quen dùng, có thể tăng cường phản ứng miễn dịch.

c8c82703-1957-4b48-bff0-bc70e7e7664-14rB_cover.png

 

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một hydrogel hạt nano polyme có thể được trộn với các thành phần vaccine. Khi được tiêm dưới da chuột, vật liệu này hình thành một vùng viêm cục bộ thu hút một số loại tế bào miễn dịch, đồng thời giải phóng từ từ kháng nguyên và chất bổ trợ trong khoảng thời gian vài ngày.

Kết quả là những con chuột được tiêm hydrogel tạo ra nhiều kháng thể hơn trong một thời gian dài hơn và các kháng thể này có ái lực với kháng nguyên cao hơn khoảng 1.000 lần so với những con chuột được chủng ngừa tiêu chuẩn. 

Các nhà nghiên cứu cho biết, có 1 số loại vaccine được sử dụng chống lại bệnh tật hiện nay cho hiệu quả hoạt động không thực sự lý tưởng khi đưa vào cơ thể con người, do đó, việc nghiên cứu đã phát hiện ra cách làm tăng hiệu quả và hiệu lực của các loại vaccine phòng chống  bệnh tật sẽ là khám phá mới mang tính bước ngoặt đối với ngành y.

An Khuê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".