SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple được cấp bằng sáng chế vật liệu giúp bảo vệ điện thoại khi rơi

15:20, 20/09/2020
(SHTT) - Trong một bằng sáng chế mới được tiết lộ của 'Táo khuyết', hãng này đang tiến hành nghiên cứu 1 loại vật lệu có thể giúp ốp bảo vệ trong tương lai tự phát hiện 'sự rơi' nhằm tăng mức độ bảo vệ để hạn chế hư hại sau va chạm cho các thiết bị.

Các loại vật liệu bảo vệ thụ động phổ biến như cao su, nhựa hoặc da chỉ cung cấp mức độ bảo vệ tĩnh, do đó, chúng chỉ có thể phần nào bảo vệ thiết bị khỏi những lần rơi ở độ cao khoảng 1,2 mét. Vì vậy, việc có thể tìm ra giải pháp để tăng cường hơn nữa độ bảo đảm an toàn cho các sản phẩm điện tử thông minh khỏi va chạm thường gặp là điều cần thiết.

Theo PhoneArena, bằng sáng chế mới của Apple mô tả về một “vật liệu cơ điện chủ động” tập trung giải quyết vấn đề ở hai trạng thái khi điện thoại đang rơi do sự cố ngoài ý muốn và khi điện thoại va chạm với mặt phẳng rơi. Vật liệu Apple nhắc đến trong bằng sáng chế sử dụng một loại điện từ thông minh để chủ động thay đổi bản chất của nó. Khi cảm nhận được các kích thích bên ngoài (ví dụ như điện trường, từ trường…), nó sẽ tự động kích hoạt để thay đổi độ cứng hoặc dai.

case_2jpg_vrlp

Hình vẽ mô phỏng vật liệu trong tài liệu bằng sáng chế của Apple

Nói cách khác, khi vật liệu này phát hiện điện thoại đang rơi, một tín hiệu điện sẽ được kích hoạt và làm bản chất vật liệu cứng hơn để giảm chấn. Độ rơi càng cao, bản chất vật liệu sẽ càng cứng.

Mục đích là cung cấp đủ khả năng giảm chấn để hấp thụ chấn động va chạm mà không làm vỡ thiết bị. Không chỉ vậy, Apple còn muốn thời gian tự phản ứng rơi vào khoảng vài mili giây.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích