SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bò thịt chất lượng cao Bình Định được công bố nhãn hiệu

07:54, 20/09/2020
(SHTT) - Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận bò thịt chất lượng cao Bình Định cho 10 hộ dân trong tỉnh. Điều này giúp nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.

 Sau thời gian dài đầu tư nâng cao chất lượng đàn bò, đến nay Bình Định đã được sở hữu nhãn hiệu chứng nhận bò thịt chất lượng cao. Tại buổi lễ, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đã trao giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu bò thịt chất lượng cao cho 10 hộ dân đại diện cho nông dân nuôi bò trong tỉnh.

Nhãn hiệu chứng nhận bò thịt chất lượng cao Bình Định được công nhận theo Quyết định số 30025 ngày 5/5/2020 của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN), chủ sở hữu nhãn hiệu nói trên là Sở NN-PTNT tỉnh. Quyết định có hiệu lực từ ngày cấp đến hết 10 năm kể từ ngày nộp đơn (ngày 17/6/2019) và có thể gia hạn.

bo thit chat luong cao

 Bò thịt chất lượng cao Bình Định được công bố nhãn hiệu

Hiện nay, toàn tỉnh có 280.000 bò cái nền, có khả năng sản xuất và phát triển các giống bò thịt lai phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu, tiềm năng tiến xa trên đại lộ EVFTA. Đây là thế mạnh của Bình Định so với các địa phương khác thuộc khu vực miền Trung.

Nhãn hiệu bò thịt chất lượng cao là điều kiện tốt để Bình Định phát triển ngành nghề chăn nuôi bò thịt theo hướng bền vững, nhằm nâng cao giá trị sản xuất, chăn nuôi, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển. Ông Đào Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT khẳng định.

Sau khi nhận được quyết định và công bố nhãn hiệu, Sở NN&PTNT đã ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận bò thịt chất lượng cao Bình Định, hướng dẫn các DN, người dân áp dụng quy trình chăn nuôi chuẩn. Ngành Nông nghiệp tỉnh cũng đã hỗ trợ các địa phương xây dựng chợ bò, hướng dẫn các DN xây dựng cơ sở giết mổ động vật tập trung tiếp nhận, giết mổ bò và tổ chức tiêu thụ sản phẩm bò thịt chất lượng cao cho nông dân toàn tỉnh.

“Để có được nhãn hiệu chứng nhận bò thịt chất lượng cao đã khó, nhưng để quản lý và phát triển tốt nhãn hiệu còn khó hơn. Chúng tôi đề nghị Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cần phối hợp với các Sở, ban ngành xây dựng quy trình kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu của các hộ chăn nuôi, kịp thời phát hiện sự giả mạo để bảo toàn và nâng cao uy tín của nhãn hiệu”, ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, yêu cầu.

Hiện tại, Bình Định có các giống bò thịt chất lượng cao như giống bò 3B và giống Red Angus đã trở nên thân thuộc và ngày càng được nhiều bà con nông dân tỉnh Bình Định nuôi thay thế cho các giống bò cũ. Đề án phát triển chăn nuôi bò thịt chất lượng cao trong nông hộ tỉnh Bình Định, giai đoạn 2015-2020, đặt ra mục tiêu phát triển tổng đàn bò lai đạt 288 nghìn con năm 2020; tính đến giữa năm 2018, đã đạt 295.890 con, ứng với 92% so với tổng đàn bò.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Chả cá Thanh Khê lâu nay luôn được biết đến như một món ngon không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm Đà Nẵng. Nhằm phát huy những giá trị thương mại của món ăn đặc sản này, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho làng nghề và sản phẩm chả cá Thanh Khê.