SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Năm 2135, Trái Đất sẽ nổ tung khi va chạm với tiểu hành tinh?

14:05, 23/03/2018
(SHTT) – 22/09/2135 có thể là một ngày đen tối với Trái Đất nếu vụ va chạm giữa Trái Đất và một tiểu hành tinh khác xảy ra. NASA hiện đang tích cực nghiên cứu phương hướng xử lý vấn đề này.
bennu

Tiểu hành tinh Bennu - mối nguy hại của Trái Đất 

Hôm 22/3, NASA vừa mới tuyên bố rằng đã phát hiện ra một tiểu hành tinh (với tên gọi là Bennu) có khả năng sẽ va chạm với Trái Đất vào năm 2135. Thậm chí cơ quan này còn dự đoán được sự việc trên sẽ xảy ra vào ngày 22/09.

Tiểu hành tinh Bennu có đường kính khoảng 1/3 dặm và có sức công phá tương đương với một kho vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của quân đội Hoa Kỳ. Các nhà khoa học cho biết đó có thể là một ngày tồi tệ và kinh hoàng với tất cả mọi người.

Thông tin này gợi nhắc lại sự kiện một thiên thạch có đường kính khoảng 20m rơi xuống khu vực Chelyabinsk, Nga xảy ra năm 2013. Dù chỉ là một thiên thạch nhỏ, nhưng sức tàn phá của nó khá lớn, để lại hậu quả nặng nề cho khu vực đó. Cụ thể, năng lượng tỏa ra từ thiên thạch nhiều gấp 30 lần so với vụ nổ hạt nhân xảy ra tại Hiroshima, Nhật Bản; thổi bay tất cả khung kính cửa sổ của các tòa nhà xung quanh và khiến 1500 người bị thương.

Tuy nhiên, với những tiểu hành tinh, thì chúng ta không thể tiên liệu được trước tất cả tác động của nó đối với Trái Đất. Vậy làm thế nào để ngăn cản Bennu? Cách duy nhất bây giờ là phải làm đổi hướng Bennu hoặc phá hủy nó ngay tại không gian vũ trụ. NASA tất nhiên đã có những dự liệu cho việc này.

Hiện tại, đội kỹ sư chuyên nghiên cứu về thiên thạch và tiểu hành tinh của cơ quan này đang bắt tay vào thiết kế tên lửa đạn đạo có trang bị thiết bị hạt nhân để tiến hành đổi hướng hoặc phá hủy tiểu hành tinh Bennu.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 46 phút trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 46 phút trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 47 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".