SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hơn 1000 bạn trẻ và các đại sứ Giờ Trái đất 2018

12:12, 20/03/2018
(SHTT) - Sáng ngày 17/3, tiếp nối chuỗi sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất 2018 là hoạt động đi bộ và vẽ tranh với chủ đề “Go More Green”.

Hơn 1000 bạn trẻ và các đại sứ Giờ Trái đất 2018, đại diện các Bộ, Ban, Ngành và rất nhiều người dân Thủ đô đã tham gia hoạt động sôi động này và đã làm lan toả thông điệp của Chiến dịch “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF).

Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.MC Danh Tùng, một trong những Đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất đã chia sẻ tại sự kiện: “Danh Tùng thật sự cảm thấy vinh dự được lựa chọn là đại sứ của Giờ trái đất 2018 và được hoà mình vào những hoạt động đầy ý nghĩa này. Tùng rất hào hứng vì không chỉ có Tùng mà tất cả mọi người đã đồng lòng, đã chung tay để giúp cho hành tinh thêm xanh. Mọi người đã hiểu hơn về những tác động tích cực của việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đối với công cuộc chống và ứng phó biến đổi khí hậu trên toàn hành tinh”.

gio trai dat 1

Đi bộ hưởng ứng giờ trái đất 2018

Sự kiện chính của Giờ Trái đất 2018 sẽ diễn ra vào ngày 24/03/2018 với sự góp mặt của các đại sứ như Hoa hậu H’Hen Nie, ca sỹ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, MC, Á hậu Thụy Vân, MC Danh Tùng để giao lưu, chia sẻ về các hoạt động, ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái Đất, cũng như mang lại các tiết mục nghệ thuật biểu diễn đặc biệt, truyền cảm hứng tới những người có mặt tại buổi lễ, lan tỏa tới toàn cộng đồng. Khẩu hiệu của chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2018 là “GO MORE GREEN – HÔM NAY TÔI SỐNG XANH HƠN”.

gio trai dat 2

Hoạt động vẽ tranh hưởng ứng giờ trái đất 2018  

Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, Tổng công ty Cổ Phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam). Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch 10 năm liên tiếp.

Đặc biệt, chương trình truyền hình trực tiếp Giờ Trái Đất 2018 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Thanh Tùng

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 16 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.