SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Môi khô nứt nẻ ngay cả trong mùa hè, nguyên nhân do đâu?

20:00, 02/07/2018
(SHTT) - Môi khô nứt nẻ khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu, ăn uống không ngon miệng, giao tiếp không tự tin,... Lâu nay, chúng ta luôn cho rằng hiện tượng này chỉ xuất hiện vào mùa đông, nhưng thực tế cho thấy, ngay cả vào mùa hè môi bạn cũng có thể bị khô và bong tróc.

Vùng da ở môi chúng ta cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm. Do đó, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá gay gắt vào mùa hè cũng có thể gây tổn thương cho môi, gây ra hiện tượng khô môi và bong tróc da môi. Không những thế, một số người còn có các thói quen rất xấu khiến cho tình trạng khô môi càng trở nên nghiêm trọng.

Thường xuyên liếm môi

Liếm môi là thói quen rất xấu hình ảnh

Liếm môi là thói quen rất xấu. Ảnh: Internet.

Liếm môi là thói quen rất xấu khiến môi bạn càng bị khô trầm trọng hơn. Khi liếm môi, enzym trong nước bọt sẽ lấy đi độ ẩm trên môi khiến môi bị kích ứng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng son dưỡng cho môi mỗi khi cảm thấy môi có hiện tượng bị khô.

Không thoa son dưỡng khi đi máy bay

Với độ cao khi bay của máy bay, không khí sẽ trở nên loãng, độ ẩm cũng rất thấp, không những làm da khô ráp mà môi cũng khô nẻ rất khó chịu. Chính vì vậy, khi đi máy bay, bạn đừng quên thoa son dưỡng cho môi, kết hợp uống thật nhiều nước nữa nhé.

Đừng quên thoa son dưỡng và uống nhiều nước khi đi máy bay hình ảnh

Đừng quên thoa son dưỡng và uống nhiều nước khi đi máy bay. Ảnh: Internet.

Chỉ thoa son màu

Trước khi thoa son màu, bạn nên thoa trước một lớp son dưỡng để giữ độ ẩm cho môi, tránh tình trạng khô và bong tróc do son màu gây ra khi ở trên môi suốt cả ngày.

Chỉ thoa son màu sẽ rất dễ khiến môi bị khô hình ảnh

Chỉ thoa son màu sẽ rất dễ khiến môi bị khô. Ảnh: Internet.

Sử dụng kem đánh răng không phù hợp

Đánh răng là việc làm hàng ngày để giữ răng chắc khỏe và bảo vệ răng khỏi các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn kem đánh răng cẩn thận, bạn sẽ rất dễ mua nhầm phải những loại kem đánh răng gây kích ứng cho môi.

Kem đánh răng có thể gây kích ứng cho môi hình ảnh

Kem đánh răng có thể gây kích ứng cho môi. Ảnh: Internet.

Son dưỡng có chứa quá nhiều thành phần hóa học

Những loại son dưỡng môi có nguồn gốc thiên nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu cho đôi môi của bạn. Những loại son dưỡng có chứa quá nhiều chất hóa học sẽ rất dễ gây dị ứng môi, làm môi ngứa và sưng tấy.

Nên sử dụng các loại son dưỡng có nguồn gốc tự nhiên cho môi hình ảnh

Nên sử dụng các loại son dưỡng có nguồn gốc tự nhiên cho môi. Ảnh: Internet.

Không chống nắng cho môi

Các bạn nữ thường chỉ quan tâm đến việc chống nắng cho da khi ra ngoài mà không biết rằng môi cũng rất cần được chống nắng. Để đôi môi không bị khô ráp do bắt nắng, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng mỏng có chỉ số chống nắng cho môi.

Sử dụng son dưỡng chống nắng cho môi mỗi khi ra ngoài hình ảnh

Sử dụng son dưỡng chống nắng cho môi mỗi khi ra ngoài. Ảnh: Internet.

Tác dụng phụ của thuốc

Uống thuốc khi bị bệnh là điều không thể nào tránh khỏi. Tuy nhiên, một số loại thuốc hiện nay thường có tác dụng phụ làm khô môi. Chính vì vậy, khi sử dụng thuốc uống, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ cẩn thận để có những biện pháp dưỡng môi tốt nhất khi thuốc xảy ra phản ứng phụ.

Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ làm khô môi hình ảnh

Thuốc có thể gây ra tác dụng phụ làm khô môi. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).