SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trà sữa Ding Tea "vô trách nhiệm" với môi trường?

11:27, 02/07/2018
(SHTT) - Với việc mỗi ngày sử dụng hàng nghìn chiếc cốc, ống hút bằng nhựa, trà sữa Ding Tea đang dần biến môi trường Việt Nam thành bãi rác?
Ding-Tea-6

Trà sữa Ding Tea "vô trách nhiệm" với môi trường? 

Theo thông tin tìm hiểu trên web chính thức, Ding Tea là một trong những thương hiệu đồ uống lớn của Đài Loan và góp mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại Ding Tea có nhiều chi nhánh được đặt tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kong, Indonesia, Malaisia, Singapor, Việt Nam, Myanma, Brunei... Tính chung trên toàn thế giới, Dingtea  sở hữu chuỗi 650 cửa hàng.

Mặc dù xâm nhập vào thị trường Việt Nam chưa lâu, nhưng thương hiệu trà sữa này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Tuy mức giá không hề rẻ nhưng với sự đa dạng về sản phẩm mẫu mã, Ding Tea đã nhanh chóng chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồ uống của giới trẻ Việt. Chỉ tính riêng tại Hà Nôi, chuỗi cửa hàng này đã sở hữu đến 90 địa điểm tại nhiều vị chí đắc địa.

Tuy nhiên, theo như tìm hiểu tại nhiều cửa hàng của Ding Tea tại Hà Nôi, 100% đồ uống phục vụ cho khách hàng đều được nhân viên ở đây đựng bằng cốc nhựa PP, kể cả đối với các thực khách uống tại chỗ. Với lượng cung ứng ra thị trường lên đến hàng vài chục nghìn sản phẩm trà sữa mỗi ngày, điều đó đồng nghĩa với việc hàng nghìn cốc nhựa, ống hút nhựa được thải trực tiếp ra môi trường?

Có thể nói, việc sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa mang đến sự tiện lợi nhất định về thời gian đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí. Nhưng theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nhựa PP (nhựa polypropylene) khi thải ra môi trường cần ít nhất 70 - 100 năm mới có thể phân hủy, thì sự mất kiểm soát trong việc thải lượng lớn rác thải nhựa đang là bài toán lớn đối với môi trường?

Gần đây nhất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra sáng kiến thành lập Hợp tác mở rộng giữa các nước G7 và các quốc gia ven biển về giảm thiểu rác thải nhựa nhằm thúc đẩy cơ chế hợp tác toàn cầu về giảm thải chất lượng để hướng đến mục tiêu không còn rác thải nhựa.

Như vậy, có thể thấy việc  Ding Tea sử dụng tràn lan các loại cốc, thìa, ống hút nhựa cũng đi ngược lại với xu hướng xanh của thế giới khi người tiêu dùng, nhà sản xuất và lãnh đạo cấp cao của các quốc gia trên thế giới đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu rác thải nhựa.  

Hoàng Oanh 

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.